Dò mìn, tựa game huyền thoại nhưng không phải ai cũng biết chơi, Gen Z thậm chí còn chả biết đây là gì

Minesweeper hay còn được người dùng Việt gọi bằng cái tên “Dò Mìn” hoặc “Gỡ Bom”, là một trong số những “huyền thoại” trên nền tảng Windows XP.

Vào ngày 8/10/1990, Microsoft tung ra Microsoft Entertainment Pack for Windows, trong đó có trò gỡ mìn (Minesweeper).

Sau khi trở thành một tựa game phải có trên Windows, Minesweeper trở thành một game quen thuộc với người dùng Windows và đã được chơi bởi hàng triệu người trên toàn thế giới. Minesweeper được Microsoft tích hợp vào mọi phiên bản Windows từ 3.0 đến 7, tức là từ 1990 - 2009.

Game dò mìn

Tại Việt Nam, Windows XP từng một thời trở thành hệ điều hành “quốc dân” vì vậy, Minesweeper gắn liền với nhiều thế hệ 8x, 9x. Nhiều người thường mở game dò mìn ra chơi vào những giờ phút nhàm chán không có gì chơi.

Tuy nhiên cho tới nay, nhiều người dùng thuộc thế hệ 8x, 9x vẫn biết biết tựa game này chơi như thế nào và cũng chưa thắng bao giờ. Nhiều người mở game ra và ấn bừa hoặc thậm chí là “cắm cờ” cũng bừa, đến khi màn hình vỡ “toang” vẫn không hiểu tại sao.

Minesweeper gần như đã bị “khai tử” trong các phiên bản Windows sau này nên thế hệ Gen Z còn không biết game dò mìn là gì.

Hiện tại, người dùng vẫn có thể chơi game dò mìn Minesweeper trên Windows 10, chi tiết mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

Theo sách Kỷ lục thế giới, vào năm 2014, Kamil Muranski ở Ba Lan là người có tổng thời gian phá đảo cả 3 cấp độ khó của Minesweeper nhanh nhất với 38,65 giây. Các bạn có từng chơi thắng trò dò mìn này không và bạn còn nhớ kỷ lục của mình là bao lâu không.

Thứ Năm, 22/07/2021 11:34
3,17 👨 1.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ