Trình thông dịch Python hiện đã có mặt trên Microsoft Store

Tổ chức vận hành và duy trì Python vừa quyết định đưa trình thông dịch và runtime Python 3.11 lên Microsoft Store. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng, tạo sự tiện lợi trong việc tải về và sử dụng trình thông dịch Python.

Python là một ngôn ngữ lập trình dễ học, mạnh mẽ với cấu trúc dữ liệu cấp cao hiệu quả và cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả với lập trình hướng đối tượng. Trình thông dịch Python có thể được mở rộng dễ dàng với các hàm và kiểu dữ liệu mới được triển khai bằng C hoặc C++ (hoặc các ngôn ngữ khác có thể gọi từ C).

Python cũng rất thích hợp trong việc làm ngôn ngữ mở rộng cho các ứng dụng có thể tùy biến và ngày nay thường được tìm thấy trên các máy chủ hơn là phía máy khách, ngoại trừ machine learning nơi nó cũng có khả năng ứng dụng rất rộng.

Trình thông dịch Python 3.11 (Alpha) trong Microsoft Store có các tính năng sau:

  • Dễ dàng cài đặt Python runtime
  • Được hỗ trợ bởi nhóm CPython cốt lõi
  • Tìm Python, Pip và Idle trên PATH

Microsoft Store đang được Microsoft đầu tư rất nhiều. Trên Windows 11 cửa hàng ứng dụng của Microsoft đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn. Bên cạnh giao diện mới, Microsoft Store mới còn có khả năng hỗ trợ hầu như mọi loại ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc nhà phát triển có thể tải lên ứng dụng xây dựng bởi bất kỳ loại ngôn ngữ hay công cụ nào.

Microsoft Store mới cũng sẽ có sự liên kết, tích hợp thêm các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba để hỗ trợ Android cũng như cung cấp thêm nhiều loại ứng dụng, game cho người dùng. Dự kiến, không chỉ có mặt trên Windows 11, Microsoft Store mới còn được đưa lên Windows 10.

Chủ Nhật, 10/10/2021 12:58
53 👨 2.583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ