Trend Micro dẫn đầu thị phần về bảo mật máy chủ

Theo một báo cáo vừa được IDC công bố, Trend Micro, công ty về bảo mật nội dung trên Internet, tập trung vào lĩnh vực bảo mật các thông tin số hóa trao đổi trên mạng, đang dẫn đầu thị trường thế giới về giải pháp an ninh đầu cuối dành cho máy chủ doanh nghiệp, ước tính khoảng 22,9%.

Trong tài liệu “Dự báo An ninh thiết bị đầu cuối toàn cầu giai đoạn 2010-2014” công bố tháng 11/2010, báo cáo phân tích thị trường xếp bảo mật an ninh máy chủ như là một phân khúc mới trong thị trường bảo mật an ninh đầu cuối.

IDC cho biết doanh thu từ việc bán các máy chủ trên toàn cầu đã tăng 13,2% trong quý ba. Với sự phát triển các máy chủ ảo hóa 14% từ năm 2009 tới 2014, IDC dự đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ trong công nghệ ảo hóa máy chủ này sẽ tiếp diễn xuyên suốt năm 2014 khi sự mở rộng các trung tâm dữ liệu ngày càng được coi là phương hướng chủ đạo trong của những nền kinh tế phát triển và những tổ chức trong các khu vực đang phát triển cần tìm kiếm tính hiệu quả của trung tâm dữ liệu khi sự đầu tư của họ vào các máy chủ trong giai đoạn này gia tăng nhanh chóng.

Vì ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng máy chủ ảo, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm những giải pháp bảo mật bảo vệ máy chủ cung cấp môi trường ảo hóa này; hệ nền ảo hóa và để bảo vệ máy chủ khỏi bị hacker tấn công hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại.

Giám đốc điều hành Trend Micro, bà Eva Chen phát biểu: "Với việc hợp nhất trung tâm dữ liệu, cùng với sự gia tăng của công nghệ ảo hóa, VDI, và các ứng dụng điện toán đám mây, ngày càng nhiều sức mạnh điện toán và bản thân dữ liệu đang di chuyển vào trung tâm dữ liệu và máy chủ."

"Bất kể là các máy chủ vật lý, máy ảo, bên trong trung tâm dữ liệu doanh nghiệp, hay trong đám mây; các máy chủ này, và quan trọng hơn là các dữ liệu cần phải được an toàn. Hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường bảo mật máy chủ là chiến lược quan trọng của Trend Micro, và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục đổi mới để phát triển các giải pháp đột phá nhằm giải quyết những vấn đề khách hàng gặp phải về bảo mật đám mây. "

Cũng theo báo cáo này, IDC định nghĩa bảo mật máy chủ như "Những giải pháp bao gồm chống phần mềm độc hại, tường lửa máy tính để bàn, phần mềm phát hiện và chống xâm nhập cần được thiết kế để duy trì tính toàn vẹn của máy chủ."

Những sản phẩm này chủ yếu là bảo vệ hệ điều hành của các máy chủ để đảm bảo rằng các máy chủ này không chạy phần mềm virus có thể gây hại các ứng dụng kinh doanh và dữ liệu. Các sản phẩm này thường mạnh hơn giải pháp an ninh đầu cuối cho máy tính để bàn và thích hợp với rất nhiều hệ điều hành (Windows, Unix, và Linux). Giải pháp này cũng bao gồm các sản phẩm được thiết kế để bảo vệ hệ nền ảo hóa.

Deep Security là một giải pháp của Trend Micro, cung cấp giải pháp bảo mật tiên tiến cho các máy chủ vật lý, ảo, và đám mây. Nó kết hợp phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, tường lửa, giám sát tính toàn vẹn, kiểm tra đăng nhập và khả năng chống phần mềm độc hại mà không cần cài thành phần agent với chỉ một giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp tập trung để bảo vệ trung tâm dữ liệu động.

Deep Security cũng là giải pháp không cần agent đầu tiên và duy nhất chống virus cho các môi trường VMware, cho phép Trend Micro cung cấp bảo mật với tỷ lệ tích hợp cao hơn, hiệu năng nhanh hơn, và quản lý tốt hơn.

Thứ Bảy, 25/12/2010 09:13
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp