Trải nghiệm tính năng mới của Windows 10 October (1809)

Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật mới nhất Windows 10 October (1809), ngay từ bây giờ người dùng có thể tải về và cài đặt.

Để có thể tải về ISO Windows 10 October (1809), các bạn có thể truy cập vào trang chủ của Microsoft ở link dưới:

  • https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10

Các bước thực hiện các bạn có thể tham khảo trong bài viết sau:

Trải nghiệm Windows 10 October 2018 với nhiều tính năng và thay đổi mới

Windows 10 October 2018 Update có tên code là Redstone 5 trong tiến trình phát triển Insider Preview, và phiên bản tương ứng là 1809. Bản cập nhật này tập trung vào các tính năng thực sự hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên có 2 thứ mà mọi người mong chờ ở bản này là Sets (mở File Explorer theo tab) và style 3D mới cho Paint thì chưa có.

Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm Windows 10 October 2018, cùng tìm hiểu phiên bản này có gì mới nhé.

Bản Windows 10 1809 mang đến ứng dụng Your Phone, cho phép bạn nhắn tin trên PC và truy cập trực tiếp đến ảnh từ điện thoại Android từ máy tính. Với phiên bản cho iPhone, ứng dụng này có ít tính năng hơn nhưng Continue on PC sẽ cho phép gửi link nhanh từ điện thoại iPhone/Android đến PC. Tính năng đồng bộ thông báo từ điện thoại Android đến PC sẽ sớm được cập nhật.

Tính năng mới thứ hai là cho phép người dùng truy cập lịch sử clipboard. Clipboard mới sẽ đồng bộ lịch sử giữa các máy tính và sắp tới có thể đồng bộ với bàn phím SwiftKey trên điện thoại để việc copy/paste dễ dàng hơn. Để truy cập tính năng này, bạn nhấn Ctrl+V.

Truy cập lịch sử clipboard trên Windows 10 1809

Chế độ Dark Mode (giao diện tối) trong File Explorer hoạt động thống nhất với lựa chọn màu nền mà người dùng thiết lập trong phần cá nhân hóa (Personalize).

Chế độ Dark Mode (giao diện tối) trong File Explorer Nền tối của File Explorer rất đẹp và không còn nhiều lỗi về màu sắc và không gây rối mắt

Nền tối của File Explorer rất đẹp và không còn nhiều lỗi về màu sắc và không gây rối mắt.

Menu chuột phải ngoài Desktop cũng được chuyển sang tông nền tối

Menu chuột phải ngoài Desktop cũng được chuyển sang tông nền tối.

Snip & Sketch

Windows 10 October 2018 còn được Microsoft trang bị thêm một vài ứng dụng mới như Snip & Sketch.

Snip & Sketch có thể hỗ trợ bút cảm ứng cho phép người dùng nhấn vào nút phía sau của bút cảm ứng để chụp ảnhngười dùng có thể dễ dàng thao tác với Snip & Sketch bằng cách sử dụng chuột

Snip & Sketch có cùng chức năng như Snipping Tool nhưng được cải tiến để có thể hỗ trợ bút cảm ứng cho phép người dùng nhấn vào nút phía sau của bút cảm ứng để chụp ảnh. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng thao tác với Snip & Sketch bằng cách sử dụng chuột.

Ứng dụng Game Bar cũng được làm mới lại cả về giao diện và tính năng Khi ứng dụng Game Bar được kích hoạt, game thủ có thể theo dõi mức độ sử dụng CPU, GPU và RAM trong quá trình chơi

Trên Windows 10 October 2018, ứng dụng Game Bar cũng được làm mới lại cả về giao diện và tính năng. Khi ứng dụng Game Bar được kích hoạt, game thủ có thể theo dõi mức độ sử dụng CPU, GPU và RAM trong quá trình chơi.

Ngoài ra, các ứng dụng mặc định trước đó đều được cải tiến về tính năng và giao diện giúp hoạt động ổn định và nhanh hơn

Ngoài ra, ở Windows 10 October 2018 các ứng dụng mặc định trước đó đều được cải tiến về tính năng và giao diện giúp hoạt động ổn định và nhanh hơn.

Windows Media Player vẫn còn hoạt động Control Panel vẫn tồn tại

Một số ứng dụng cũ như Control Panel, Windows Media Player hay Snipping Tool vẫn tồn tại trong Windows 10 October 2018, và có thể sử dụng bất cứ lúc nào chứ không hề bị khai tử như tin đồn.

Ứng dụng Photos trong Windows 10 October 2018 có tốc độ phản hồi khá nhanh và tiện lợi

Ứng dụng Photos trong Windows 10 October 2018 có tốc độ phản hồi khá nhanh và tiện lợi.

Trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10 October 2018 có nhiều cải tiến

Trình duyệt Microsoft Edge trên Windows 10 October 2018 có nhiều cải tiến như giao diện người dùng gọn hơn, tích hợp chế độ nền tối, danh sách các tiện ích mở rộng cho Microsoft Edge được kéo dài hơn, các tùy biến cá nhân hóa cũng được cải thiện, quản lý mật khẩu…

Settings được bổ sung thêm vô số các tùy chọn ẩn Windows HD Color

Settings được bổ sung thêm vô số các tùy chọn ẩn giúp người dùng nâng cao trải nghiệm. Nổi bật là tùy chọn Windows HD Color, cho phép người dùng có thể xem hình ảnh, video và chơi game theo chuẩn HDR nếu máy tính đủ mạnh và màn hình hỗ trợ.

Clipboard được trang bị khả năng đồng bộ bản ghi với các thiết bị có dùng chung tài khoản Microsoft

Ở Windows 10 October 2018, Clipboard được trang bị khả năng đồng bộ bản ghi với các thiết bị có dùng chung tài khoản Microsoft. Khả năng đồng bộ sẽ bị vô hiệu hóa để đảm bảo an toàn và tính riêng tư cho người dùng nhưng nếu muốn, bạn có thể kích hoạt từ Settings.

Cortana trên Windows 10 October 2018 chỉ có khả năng tìm kiếm thông thường mà thôi

Cortana trên Windows 10 October 2018 chỉ có khả năng tìm kiếm thông thường mà thôi.

Notepad được cải tiến

Trong Windows 10 October 2018, Microsoft đã “hồi sinh” một ứng dụng bị bỏ rơi khá lâu là Notepad khi trang bị cho nó thêm tính năng tìm kiếm trên Bing, giao diện được thay đổi với thiết kế Fluent Design, tính năng Zoom (phóng to/thu nhỏ) được cải thiện. Notepad hiện đã có thể xử lý những kết thúc dòng kiểu UNIX.

Những chuyên viên máy tính sẽ đánh giá Windows 10 1809 cao hơn nữa khi biết được rằng Microsoft đã thêm những phím tắt mới để sao chép và dán trong Windows Subsystems for Linux, cũng như khả năng khởi động nhanh một shell Linux trực tiếp từ File Explorer.

Bạn đã cập nhật máy tính của mình lên Windows 10 mới nhất chưa? Tính năng nào khiến bạn hài lòng nhất trong bản 1809 này? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 09:56
4,34 👨 7.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ