Trải nghiệm tính năng timeline của Windows 10

Một trong những demo thú vị mà Microsoft giới thiệu tại hội nghị Build 2017 diễn ra vào tháng Năm có lẽ là tính năng liên quan tới đám mây. Microsoft đã giới thiệu những tính năng mới cho OneDrive Files On-Demand (hay Placeholders), Clipboard với sự trợ giúp của đám mây, cải thiện tích hợp giữa Windows 10 PC và điện thoại Android/iOS, Windows Timeline. Microsoft đã tuyên bố đầu tuần trước rằng công ty sẽ không tung ra Timeline cùng đợt cập nhật Windows 10 Fall Creators Update vào cuối năm nay, thay vào đó, nó sẽ ra mắt trong lần cập nhật tới của Windows 10 vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4/2018.

Microsoft thực ra đã bắt đầu thử nghiệm một số tính năng liên quan tới Timeline cho người dùng Android và iOS. Nếu đang dùng Cortana beta bản mới nhất trên Android, bạn có thể dùng tính năng Recent Activities from PC để truy cập tất cả trang web mà bạn đã vào trên Microsoft Edge của PC. Tính năng này cho phép xem lịch sử của một ngày nhất định, và là một phần nhỏ của Timeline.

Truy cập những trang web mới vào trên Edge của Android và iOS sẽ là tính năng hữu ích cho những ai dùng Microsoft Edge trên các thiết bị Windows 10, khắc phục việc người dùng không thể truy cập các hoạt động trên Microsoft Edge như bookmark, lịch sử… khi chuyển thiết bị do trình duyệt không được thiết kế đa nền tảng.

Truy cập lịch sử hoạt động trên các thiết bị
Truy cập lịch sử hoạt động trên các thiết bị

Tính năng này là một phần của Pick Up Where You Left Off bắt đầu xuất hiện trên Windows 10 Creators Update đầu năm nay nhưng Microsoft đang định bước thêm một bước với Timeline trong Windows 10 Fall Creators Update. Khi Timeline ra mắt, bạn sẽ có thể tiếp tục làm việc trên website và ứng dụng từ PC Windows 10 này sang PC Windows 10 khác. Ví dụ như khi đang viết email trên laptop, bạn có thể tiếp tục viết email đó khi chuyển sang PC.

Hiện tại, khi Timeline tạm thời bị hoãn, một số tính năng có lẽ sẽ bắt bạn phải chờ lâu hơn. Tuy vậy, Windows Insiders sẽ cho phép thử Timeline ngay sau khi Windows 10 Fall Creators Update phát hành ra công chúng.

Một phần của Timeline đã có thể thấy trong bản build nội bộ của Windows 10 nhưng hiện tại trải nghiệm người dùng vẫn còn chưa tốt. Thiết kế về hiệu ứng và một số vấn đề khác còn xa mới được như những gì chúng ta thấy ở Build 2017. Bản demo tại Build 2017 hầu như chỉ là sản phẩm lý tưởng và trên thực tế sẽ khác khá nhiều.

Bạn có thể thử trải nghiệm Windows Timeline ngay bây giờ bằng cách tải bản cập nhật beta mới nhất của Cortana trên Android tại đây https://play.google.com/store/apps/details?id=com.microsoft.cortana. Đừng quên bạn phải gia nhập chương trình thử nghiệm Cortana beta (https://play.google.com/apps/testing/com.microsoft.cortana) để có được tính năng mới này.

Thứ Sáu, 28/07/2017 16:48
52 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo