Thử độ bền iPhone 13 bằng búa, máy khoan, dao và thả rơi 90 mét

Ngay sau khi cầm trên tay các mẫu iPhone 13 mới nhất của Apple, nhiều tài khoản YouTube đã kiểm tra độ bền của thiết bị này bằng cách “tra tấn” chúng bằng búa, máy khoan, dao, ngâm nước đá hay thả rơi ở độ cao 90 mét. Cùng xem iPhone 13 có thể vượt qua những màn thử thách nào nhé.

Thử khả năng chống xước của iPhone 13

Tài khoản YouTube Jojol đã dùng chìa khóa cọ xát bề mặt kính của iPhone 13, cho máy cùng chùm chìa khóa trong túi quần, hay trộn lẫn iPhone 13 với các vật kim loại khác. Sau hàng loạt thử thách trên, iPhone 13 của gần như không bị tác động.

Thậm chí Jojol còn sử dụng máy khoan khoan trực tiếp lên màn hình iPhone 13. Nhưng nhờ được trang bị kính cường Ceramic Shield tương tự iPhone 12 nên bề mặt iPhone 13 không hề bị trầy xước hay hư hỏng.

Ngâm iPhone trong nước đá 24 giờ

Tài khoản YouTube Gupta Information Systems đã cho iPhone 13 vào ngâm nước đá trong 24 giờ để thử độ bền của nó. Sau khi rã đông, chiếc iPhone mới của Apple vẫn hoạt động bình thường.

Để kiểm tra khả năng chống trầy xước, người này đã dùng dao cao lên mặt kính trước cũng như mặt lưng của máy. iPhone 13 có lớp kính mặt trước đạt độ cứng cấp độ 8 - cao nhất từ trước đến nay, trong khi mặt sau đạt cấp độ 6 nên đã dễ dàng vượt qua thử thách này.

Tra tấn iPhone bằng dao và búa

Tài khoản YouTube TechRax đã dùng dao nhọn, cạo, cắt lên bề mặt kính và phần khung thép iPhone. Trong khi hai bề mặt màn hình không bị tác động thì phần khung thép của máy lại bị trầy xước.

Sau đó, người này đã dùng búa đập lên chiếc iPhone với các lực đập mạnh khác nhau. Đến cú đập thứ 13, iPhone 13 Pro bắt đầu cong vênh nhưng hoạt động bình thường. Nó chỉ bị nứt màn hình khi chịu cú đập thứ 43. Đến cú đập lần thứ 46, máy mới bị hỏng hoàn toàn.

Thả rơi iPhone 13

Tài khoản EverythingApplePro đã kiểm tra độ bền của hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max bằng cách thả rơi chúng ở độ cao lần lượt là 0,6 m, 1,2 m, 2 m và 5 m. Cả hai đều chỉ bị vỡ màn hình và mặt sau ở bài thử 5 mét, nhưng vẫn sử dụng bình thường.

Thả rơi iPhone 13 ở độ cao 90m

Tài khoản Bricophone đã dùng drone đưa iPhone 13 lên độ cao 50m rồi thả rơi trên nền đá cứng. Kết quả máy bị nứt lớp kính phía sau nhưng vẫn hoạt động được.

Tài khoản này cũng dùng bóng bay rồi thả rơi máy từ độ cao 90m rồi thả trên nền đất. Kết quả iPhone 13 không bị sao và vẫn hoạt động tốt.

Thứ Năm, 30/09/2021 11:38
51 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ