Tổng thống Nga Putin giật mình khi được ‘phân thân’ tạo bởi AI phỏng vấn

Tại sự kiện họp báo cuối năm diễn ra ngày 14-12 của Tổng thống Nga, ông Putin đã không khỏi kinh ngạc khi được người giống y hệt mình đặt câu hỏi qua cuộc gọi video.

Một sinh viên đại học ở thành phố St. Petersburg đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để chỉnh sửa phần hiển thị bản thân thành khuôn mặt của chính tổng thống Nga trên cuộc gọi video với ông Putin. Trong cuộc gọi, cậu đã hỏi tổng thống Nga rằng ông có rất nhiều phân thân phải không.

Tổng thống Nga

Truyền thông phương Tây thường xuyên suy đoán khi ông Putin có vấn đề về sức khỏe, sẽ có một hoặc nhiều người đóng giả ông để tham gia các sự kiện công khai. Điện Kremlin luôn phủ nhận các tin đồn trên và khẳng định sức khỏe của tổng thống Nga rất tốt.

Ông Putin đã trả lời câu hỏi của cậu sinh viên kia rằng: "Tôi có thể thấy hình ảnh, giọng nói bạn sử dụng giống tôi. Tôi đã nghĩ về điều đó và quyết định rằng chỉ có tôi mới được phép giống tôi và nói bằng giọng nói của tôi. Nhân tiện, bạn là phân thân đầu tiên của tôi".

Trước đó, cũng tại sự kiện trên, một bé gái 8 tuổi cũng đã hỏi tổng thống về AI: "Kính thưa ông Vladimir Vladimirovich. Tên cháu 8 tuổi và tên là Arina. Chúng cháu được dạy ở trên lớp là robot có thể thay thế con người trong tương lai. Điều gì sẽ xảy ra nếu robot thay thế cha, mẹ và ông bà cháu? Chúng ta có nên sợ robot không?".

Tổng thống Nga đã khẳng định với cô bé rằng, “rằng không điều gì có thể thay thế bà của cháu và cháu nên ghi nhớ điều đó".

Tổng thống Nga khẳng định không ai có thể cản bước phát triển của AI và cũng chẳng thể biết được mọi thứ sẽ đi về đâu. Lãnh đạo các nước cần thương lượng với nhau để tránh việc tạo ra nguy hiểm cho nhân loại.

Thứ Bảy, 16/12/2023 09:59
4,17 👨 5.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ