Microsoft giới thiệu tính năng "Trích dẫn thông minh" mới trong trình duyệt Edge

Microsoft vừa chính thức giới thiệu và giải thích về một tính năng mới cực kỳ hữu ích có tên “Citations” (tạm dịch: Trích dẫn), vừa được bổ sung trên trình duyệt Edge. Citations được phát triển nhằm mục đích cung cấp cho học sinh, sinh viên và nhà nghiên cứu một phương thức hiệu quả hơn để quản lý và tạo các đoạn văn bản trích dẫn khi họ thực hiện các nghiên cứu cũng như tham khảo tài liệu trên không gian trực tuyến. Sau khi Citations được kích hoạt, Edge có thể tự động tạo các trích dẫn để đưa vào tài liệu của người dùng. Tính năng này hiện có sẵn trong phiên bản Preview dành cho cộng đồng người dùng trên các kênh Canary và Dev.

“Trích dẫn các nguồn tài liệu để phục vụ học tập, nghiên cứu là nhu cầu phổ biến của sinh viên. Tuy nhiên, việc quản lý một số lượng lớn các nguồn và tài liệu tham khảo chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Chưa nói đến việc chuyển đổi chúng sang các định dạng trích dẫn thích hợp. Citations sinh ra để giúp giải quyết phần nào những vấn đề đó”.

Microsoft cũng nhấn mạnh rằng tính năng trích xuất và tạo trích dẫn tự động sẽ được hỗ trợ đặc biệt đối với một số trang web học thuật và tạp chí nghiên cứu phổ biến hiện nay. Đối với các trang web không được hỗ trợ, người dùng cũng vẫn có thể thêm thông tin cần thiết theo cách thủ công để tạo trích dẫn.

Tính năng Citations trong Edge
Tính năng Citations trong Edge

Cách kích hoạt và sử dụng tính năng Citations trong Edge như sau:

  • Citations hiện có sẵn trong các kênh Microsoft Edge Canary và Dev, phiên bản 95 trở lên.
  • Mở mục Collections và nhấn chọn “Turn on citations” từ menu 3 chấm.
  • Sau khi tính năng được bật, bạn có thể xem các trích dẫn bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu ngoặc kép trên các bài báo trong bộ sưu tập của mình.
  • Biểu tượng dấu ngoặc kép sẽ mở ngăn trích dẫn, nơi bạn có thể sao chép và/hoặc chỉnh sửa trích dẫn của bài báo/tài liệu ở định dạng mà mình đã chọn trước đó.
  • “Citations” trong Microsoft Edge có thể hỗ trợ cả hình thức trích dẫn trong văn bản và trích dẫn đầy đủ.

Tìm hiểu thêm thông tin về tính năng này tại website của Microsoft.

Thứ Bảy, 13/11/2021 23:39
51 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ