Tính năng thảm họa của Windows 10 bất ngờ xuất hiện trên Windows 11

Bạn còn nhớ News and Interests trên Windows 10 không? Nó vừa được Microsoft đưa trở lại Windows 11 trông bản build mới nhất dành cho kênh thử nghiệm Dev.

News and Interests ra mắt trên Windows 10 vài tháng trước. Nó sẽ hiển thị thông tin về thời tiết trên thanh Taskbar. Khi nhấp vào, một panel sẽ hiện ra cung cấp thêm thông tin chi tiết về thời tiết, tin tức, lịch, sự kiện thể thao, thông tin chứng khoán...

Chẳng bao lâu sau khi ra mắt, News and Interests đã khiến người dùng khốn đốn khi gây lỗi treo Taskbar. Hầu như toàn bộ người dùng Windows 10 bật News and Interests khi đó đều không thể thao tác bất cứ điều gì trên Taskbar. Vì thế, lượng tìm kiếm cách tắt News and Interests tăng vọt.

Tính năng thảm họa của Windows 10 bất ngờ xuất hiện trên Windows 11

Trên Windows 11, ban đầu News and Interests được chuyển thành tính năng mới mang tên Widgets. Microsoft tạo ra một nút Widgets riêng trên Taskbar để người dùng truy cập panel thông tin (giống hệt News and Interests khi được bật). Rút kinh nghiệm từ News and Interests, đa số người dùng đã ẩn luôn nút Widgets cho chắc cú.

Đương nhiên là Microsoft không thể bỏ mặc "đứa con" của mình bị người dùng hắt hủi. Trong bản cập nhật mới nhất dành cho kênh thử nghiệm Dev (build 22158) nút News and Interests đã quay trở lại, đặt ở góc dưới bên trái màn hình. Microsoft không gọi nó là nút nữa mà gọi là widget thời tiết, khi di chuột lên widget này hoặc khi nhấp vào sẽ mở panel Widgets.

Theo mặc định, khi Taskbar căn giữa, widget thời tiết sẽ nằm ở góc trái Taskbar tạo ra sự cân bằng giữa hai bên. Tuy nhiên, nếu bạn căn trái Taskbar thì widget thời tiết ẽ hiển thị giống như một biểu tượng bổ sung. Nếu thử nghiệm thành công, thay đổi này sẽ được đưa vào bản cập nhật Windows 11 trong năm 2022.

Bạn nghĩ sao về tính năng mới mà cũ này của Windows 11? Riêng tôi, tôi chỉ cần không gặp lỗi là được rồi.

Thứ Tư, 15/12/2021 09:42
53 👨 10.288
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • mạnh Thắng Đỗ
    mạnh Thắng Đỗ

    tôi chỉ cần không gặp lỗi là được rồi.


    Thích Phản hồi 30/03/22
    ❖ Chuyện công nghệ