Cảnh báo ứng dụng tự động khởi chạy ngầm sau khi khởi động máy vừa được bổ sung trên Windows 10

Windows 10 Insider Builds gần đây vừa được Microsoft bổ sung thêm một tính năng mới cực kỳ hữu ích mà có lẽ không ít người đã chờ đợi từ lâu, đó là gửi thông báo bất cứ khi nào phát hiện ra có ứng dụng tự động khởi chạy ngầm trong nền sau khi khởi động hệ thống. Tính năng này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dùng phát hiện các ứng dụng độc hại, ứng dụng không mong muốn chạy ngầm trên Windows 10 một cách nhanh chóng, qua đó giúp hạn chế tối đa các hành vi xâm phạm tiềm năng trên thiết bị, hỗ trợ nâng cao hiệu quả bảo mật nói chung.

Tuy nhiên, tính năng này hiện đang trong quá trình hoàn thiện, do đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Chẳng hạn, nó mới chỉ có khả năng đưa ra cảnh báo chạy ngầm đối với các ứng dụng được liệt kê trong trang Settings > Apps > Startup. Nói cách khác, các ứng dụng được định cấu hình để tự động khởi chạy lại khi đăng nhập qua RunOnce, Service hoặc ScheduledTask sẽ không nằm trong phạm vi kiểm soát của tính năng mới này.

Cảnh báo ứng dụng chạy ngầm
Cảnh báo ứng dụng chạy ngầm

Trong lúc chờ đợi tính năng mới này được Microsoft tiếp tục hoàn thiện và thử nghiệm trong chương trình Windows Insider, người dùng Windows 10 có thể sử dụng một số tính tính năng hỗ trợ ngăn chặn ứng dụng không muốn khác đã được tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Chẳng hạn, phiên bản ổn định mới nhất của Windows 10 (phiên bản 2004) có chứa một tính năng cho phép bạn chặn download các ứng dụng không mong muốn trên hệ thống. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không được bật theo mặc định - mà bạn cần kích hoạt nó thủ công - bằng cách truy cập vào ứng dụng Windows Security -> Apps and browser control -> Reputation-based protection settings – > Kích hoạt tính năng Potentially unwanted app blocking.

Potentially unwanted app blocking
Potentially unwanted app blocking
Thứ Hai, 26/10/2020 22:41
51 👨 1.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ