Tin vui đến với Yahoo trong ngày sinh nhật 5 tuổi

Yahoo Search đã tăng thêm thị phần tìm kiếm

Hôm qua, đúng ngày sinh nhật tròn 5 tuổi của công cụ tìm kiếm trực tuyến thì Yahoo nhận được thông tin đã “hớt” được một ít thị phần từ tay Google. Đồng thời, trong ngày này, Yahoo cũng khai trương một công cụ quảng cáo mới.

Để kỷ niệm ngày sinh nhật của mình, Yahoo ra mắt chương trình quảng cáo mới nhằm tăng thêm lợi nhuận và tạo thêm sức mạnh cạnh tranh.

Rich Ads In Search cho phép các nhà quảng cáo bổ sung thêm hình ảnh, video và thông tin địa chỉ trên logo quảng cáo trong danh sách tìm kiếm của Yahoo. Hãng cung cấp dịch vụ Internet này đã thử nghiệm chương trình với các công ty, như Pedigree, Staples and Esurance trước khi chính thức đưa vào hoạt động chính thức.

Một số doanh nghiệp quảng cáo đã thử nghiệm công cụ này và nhận thấy số lượng click trong quý IV/2008 đã tăng đáng kể, tăng đến 25%”, Jeff Sweat - phụ trách marketing của bộ phận search của Yahoo - cho biết.

Trong khi đó, theo thống kê của công ty khảo sát thị trường ComScore, trong tháng 1/2009 đã có 13,5 tỷ lượt tìm kiếm, trong đó 21% lượt truy tìm trên các trang web của Yahoo; 63% lượt search trên trang Google và 8,5% trên trang web của Microsoft.

Theo ComScore, thị phần của Yahoo đã tăng một chút so với tháng 12/2008 - “hớt” từ tay Google.

Yahoo không bình luận gì về thông tin tăng thị phần này nhưng thực tế, việc có thêm 67,5 triệu lượt tìm kiếm trong tháng vừa qua chắc chắn với đà tăng trưởng như thế này, Yahoo sẽ vượt qua được những khó khăn trong mấy tháng gần đây sau khi từ chối sáp nhập với Microsoft và vụ hợp tác bất thành trong lĩnh vực quảng cáo với Google.

Thứ Sáu, 20/02/2009 15:49
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp