Tin tặc mắc chứng tự kỷ tấn công Nvidia, Uber...

Vào năm 2022, Kurtaj năm nay 18 tuổi, cùng với một đồng phạm nam 17 tuổi, người không bị nêu tên vì là trẻ vị thành niên đã tấn công Nvidia, Grand Theft Auto, Uber. Hai tin tặc phải đối mặt với cáo trạng 12 tội danh bao gồm tội tống tiền, lừa đảo và tấn công mạng…

Tin tặc

Kurtaj, người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho một nửa các cáo buộc đã được bác sĩ thời thơ ấu xác nhận bị mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ phức tạp, một chứng rối loạn phát triển lan tỏa có liên quan đến tâm thần. Cụ thể, theo vị bác sĩ này Kurtaj bị tự kỷ, tăng động, nhận thức bằng 1% so với các bạn đồng trang lứa.

Với xác nhận trên của vị bác sĩ, thẩm phán của phiên tòa hình sự kéo dài bảy tuần ở London cho rằng, Kurtaj không thích hợp để hầu tòa. Điều này có nghĩa là anh ta không thể bị kết luận là có "ý định phạm tội". Và với tình trạng như vậy, tin tặc này có thể không bị ngồi tù mà sẽ bị áp dụng lệnh điều trị trong cộng đồng hoặc đưa đến cơ sở chăm sóc tâm thần.

Trước đó trong tuần này, bồi thẩm đoàn tuyên bố tin tặc 18 tuổi này phải chịu trách nhiệm về mọi cáo buộc.

Trong những năm trước khi xảy ra vụ tấn công, Kurtaj sống cùng mẹ và em trai tại Oxfordshire. Nicholas Hindley, bác sĩ thời thơ ấu của Kurtaj đã nói trong một phiên tòa, anh ta là "một cá nhân bị suy yếu sức khỏe đặc biệt". Lần đầu tiên bác sĩ tiếp xúc với Kurtaj là khi trường học dành cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt mà cậu đang theo học không thể kiểm soát cậu.

Theo luật sư của Kurtaj, dù cậu ta không được giáo dục chính quy từ năm 14 tuổi nhưng đã bị phát hiện thực hiện một số hành vi vi phạm an ninh, xâm nhập và làm lộ điểm yếu trong hệ thống an ninh mạng của các công ty lớn.

Thứ Tư, 13/09/2023 08:10
31 👨 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ