Tin tặc 15 tuổi tạo và bán công cụ hack cho hàng ngàn tội phạm mạng từ 128 quốc gia

Mới đây, một tin tặc Úc 24 tuổi đã bị bắt với tội danh chế tạo và phân phối công cụ hack cho hàng nghìn tội phạm mạng trên toàn cầu. Điều đặc biệt là tin tặc này đã thực hiện công việc trái phép này từ năm 15 tuổi và đã kiếm được hơn 300.000 USD.

Tin tặc này có tên là Jacob Wayne John Keen, đã tạo loại trojan truy cập từ xa (RAT) có tên là Imminent Monitor. Công cụ này có khả năng đánh cắp thông tin cá nhân kể cả thông tin nhập vào tài liệu và theo dõi mục tiêu bằng webcam và micro trên máy tính của họ mà không bị nghi ngờ.

Tin tặc

Khách hàng của Jacob trải rộng trên 128 quốc gia, từ tội phạm mạng, kẻ phạm tội bạo lực gia đình cùng một số nhóm khác.

Vào năm 2017, cảnh sát Liên bang Úc (AFP) đã nhận được thông tin đáng ngờ từ FBI và Palo Alto Networks và đã khởi động một cuộc truy bắt.

Jacob đã bán bộ công cụ hack này với giá 35 USD/người từ khi mới 15 tuổi. Tổng số tiền thu được từ những giao dịch bất chính dao động từ 300.000 đến 400.000 USD. Đến năm 2019, khi AFP mở cuộc điều tra và thực hiện nhiều lệnh khám xét về loại trojan này thì Jacob mới ngừng giao dịch. Và gần đây, AFP đã thực hiện lệnh bắt giữ Keen sau khi thu thập được đầy đủ bằng chứng.

Theo báo cáo của AFP, Imminent Monitor đã được sử dụng để theo dõi hàng nghìn nạn nhân trên toàn cầu. Hiện AFP đang mở rộng điều tra để bắt giữ những người đã mua loại RAT này.

Kết quả phân tích bằng chứng cho thấy, trong suốt 9 năm phạm tội, tin tặc này sử dụng phần lớn số tiền bất chính để mua thức ăn đóng hộp.

Vào hồi đầu tháng này, Jacob đã nhận 6 cáo buộc và sẽ ra hầu tòa vào khoảng tháng 8. Ngoài ra, mẹ của Jacob cũng phải nhận tội danh giao dịch và thu lợi từ hoạt động bán công cụ hack do bị nghi ngờ hưởng lời từ số tiền bất chính của con trai mình.

Thứ Tư, 03/08/2022 16:31
31 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ