Tin nhắn nguy hiểm làm ứng dụng nhắn tin trên iPhone treo ngay khi mở ra

Lỗi này được gọi bằng cái tên Black Dot Bug bởi biểu tượng vòng tròn màu đen bạn thấy trong tin nhắn trước khi ứng dụng bị crash. Màn hình sẽ bị trắng xóa và không thể làm gì khác ngoài việc tắt đi hoặc khởi động lại điện thoại. Các thứ khác có lẽ không bị ảnh hưởng gì hoặc sẽ hơi chậm trước khi lỗi này được khắc phục.

Thực chất biểu tượng chấm tròn đen kia không phải thứ gây ra lỗi mà là hàng trăm, hoặc hàng ngàn dòng mã Unicode sau đó, khiến cho vi xử lý điện thoại bị quá tải. Tất cả đã được lưu lại trên một trang web, nên bạn còn có thể gửi tin độc này để trêu bạn bè, chắc chắn sẽ khiến họ sợ phát khiếp.

Tin nhắn vô cùng đơn giản nhưng sau đó là chuỗi mã Unicode rất dài
Tin nhắn vô cùng đơn giản nhưng sau đó là chuỗi mã Unicode rất dài

Lỗi chấm tròn đen chết người này đã từng khuấy đảo trên ứng dụng chat WhatsApp phiên bản trên Android. Giờ thì nó xuất hiện trên ứng dụng nhắn tin của iOS phiên bản 11.4 Beta 4, 11.3.1, 11.3 và iOS 11/10. Filip Koroy với kênh YouTube EverythingApplePro cũng có video giải thích kĩ càng về lỗi này.

May là lỗi này cũng chỉ mất vài giây là khắc phục được: tắt ứng dụng, 3D Touch biểu tượng Message và chọn New Message. Mọi thứ sẽ trở về như cũ rồi trở về hộp thư và xóa tin đó đi. Apple chưa có bản khắc phục chính thức nhưng có lẽ sớm muộn sẽ có.

Website để gửi tin nhắn troll bạn bè https://www.vincedes3.com/blackdotbug.html

Video giải thích trên EverythingApplePro https://www.youtube.com/watch?v=0fepqIO57f8

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/05/2018 14:56
31 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ