Tìm kiếm ảnh GIF, nhập liệu bằng giọng nói và nhiều tính năng khác sắp góp mặt trên Windows 10

Theo thông tin được chia sẻ trong bài đăng mới nhất của giám đốc dự án Microsoft Senior Program Brandon LeBlanc, trong thời gian tới, sẽ có một loạt các tính năng mới bao gồm công cụ tìm kiếm ảnh GIF tích hợp, nhập liệu bằng giọng nói, cũng như một số thay đổi nhỏ khác sẽ xuất hiện trên Windows 10. Tất cả hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, và mục tiêu của công ty Redmond trong việc tung ra các tính năng này là nhằm cải thiện khả năng hỗ trợ giao tiếp của người dùng trên Windows 10, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn trong cả công việc lẫn giải trí.

Chẳng hạn đối với tính năng tìm kiếm tệp GIF, Windows 10 sẽ cho phép bạn nhanh chóng tìm các GIF động bằng cách sử dụng tổ hợp phím WIN + [.] Và WIN + [;]. Việc lựa chọn ảnh GIF, được hỗ trợ bởi cơ sở dữ liệu GIF Tenor, sẽ liên tục được cập nhật theo thời gian thức dựa trên các xu hướng và hashtag.

Tính năng nhập liệu bằng giọng nói (Voice Typing) mới được giới thiệu là một "phiên bản cải tiến” của Windows Dictation (trình đọc chính tả), được Microsoft tối ưu hóa để tương thích tốt hơn với bàn phím cảm ứng. Công cụ mới có thể tự động bổ sung thêm dấu tùy theo ngữ cảnh, giúp quá trình nhập liệu bằng giọng nói trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại để bắt đầu hoặc tạm dừng quá trình nhập liệu bằng giọng nói, cũng như xóa hoặc chọn một số từ nhất định.

Bàn phím cảm ứng mới
Bàn phím cảm ứng mới

Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số cải tiến đối với bàn phím cảm ứng, chẳng hạn như bổ sung hoạt ảnh và âm thanh khi nhấn phím, tìm kiếm biểu tượng cảm xúc, ảnh GIF và các chỉnh sửa nhỏ đối với kích thước cũng như bố cục phím.

Các tính năng mới nêu trên hiện đang được triển khai thử nghiệm với người dùng Windows Insider và vẫn chưa rõ thời điểm sẽ được phát hành chính thức. Nếu muốn trải nghiệm sớm các tính năng mới của Windows 10, bạn có thể đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program, hoặc truy cập Windows Blog để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Thứ Hai, 14/09/2020 22:43
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ