Tim Cook sẽ dùng toàn bộ tài sản để làm từ thiện

Vị CEO hiện tại của Apple vừa thông báo việc toàn bộ tài sản của ông sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện sau khi ông qua đời.

Steve Jobs âm thầm làm từ thiện suốt 20 năm

Tim Cook sẽ dùng toàn bộ tài sản để làm từ thiện

Tim Cook sau khi thực hiện việc chi toàn bộ kinh phí ăn học cho cháu trai đến khi cậu bé học xong đại học đã tiếp bước khá nhiều người thành công đi trước trong việc sử dụng tiền để giúp đỡ những người khó khăn trên toàn thế giới.

Tim Cook đưa ra quyết định này cùng với lời phát biểu:"Mỗi khi tôi nhìn cháu trai của mình tôi nhận ra vẫn còn rất nhiều trẻ em ở ngoài kia không có may mắn như thằng bé, tôi không muốn những tương lai tốt đẹp sẽ không bao giờ đến với những đứa trẻ đang phải lăn lộn sinh tồn từng ngày".

Tim Cook sẽ dùng toàn bộ tài sản để làm từ thiện

Quay lại thời điểm năm 2010 khi Bill Gates và Warren Buffet chung tay xây dựng một lời kêu gọi các tỷ phú Mỹ nên sử dụng ít nhất 50% số tài sản của mình để làm từ thiện, chương trình này mang tên Giving Pledge. Ngay sau khi ra đời, chương trình này đã ghi nhận sự đăng ký của khá nhiều nhà hảo tâm ví dụ như CEO của Tesla Motors - Elon Musk, ông trùm kinh doanh Michael Bloomberg, CEO của Facebook - Mark Zuckerberg và người sáng lập ra eBay - Pierre Omidyar.

Tim Cook sẽ dùng toàn bộ tài sản để làm từ thiện

Một thông tin mà ít ai biết chính là Tim Cook vẫn chưa lên đến mức tỷ phú. Thật vậy, thu nhập của ông trong suốt thời gian làm tại Apple chỉ là 120 triệu USD nếu cộng thêm cả phần giá trị cổ phiếu hạn chế 665 triệu USD thì Tim Cook chỉ có khoảng 800 triệu USD giá trị tài sản.

Mặc dù vậy việc ông hiến tặng toàn bộ số tài sản trên cho những người còn đang phải chiến đấu từng này để sống sót trên khắp thế giới cũng rất đáng ghi nhận và tôn vinh.

Người ta thường nói "phú quý sinh lễ nghĩa" đôi khi là cách nói khéo về việc có nhiều tiền thì mới đi làm từ thiện nhưng giúp đỡ người khác đâu cứ phải có nhiều tiền mới làm được, bạn không cần trở thành tỷ phú rồi mới đi làm từ thiện. Ngay bây giờ, chúng ta có thể giúp đỡ người khác bằng rất nhiều cách khác nhau để giống như Tim Cook đã đề cập "con người ai cũng cần 1 tương lai tốt đẹp".

Thứ Sáu, 27/03/2015 18:02
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp