TikTok cán mốc hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên trên toàn thế giới

Không còn nghi ngờ gì nữa, TikTok đang là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, với cơ sở người dùng mở rộng cực kỳ nhanh chóng chỉ trong vài năm trở lại đây.

Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng khác, và việc sa lầy vào các vấn đề chính trị căng thẳng, đà phát triển của TikTok gần như không thể ngăn cản. Trong một công bố được đưa ra hôm nay, nền tảng mạng xã hội non trẻ này hiện đã vượt qua mốc 1 tỷ người dùng thường xuyên tính theo tháng. Đặc biệt, thống kê trên không bao gồm Douyin, phiên bản Tik Tok dành cho thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc.

Hơn 1 tỷ người trên khắp thế giới đã đến với TikTok thường xuyên để được giải trí, học hỏi, vui cười hoặc khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống”, đội ngũ TikTok chia sẻ trong một bài đăng trên blog, đồng thời gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người dùng toàn cầu.

Đây là con số cực kỳ ấn tượng nếu biết rằng TikTok mới chỉ ra mắt phiên bản quốc tế vào năm 2017, tức là cách đây khoảng 4 năm. Việc phá vỡ cột mốc một tỷ người dùng cho thấy TikTok hoàn toàn đủ tư cách để ngồi chung mâm với những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác vốn đã ra mắt trước mình nhiều năm như Facebook, Twitter, hay Instagram. Một nghiên cứu mới đây cũng phát hiện ra rằng người dùng ở Mỹ và Anh hiện đang dành nhiều thời gian trên TikTok hơn so với một nền tảng chia sẻ video vốn cực kỳ nổi tiếng là YouTube. Tất nhiên, YouTube vẫn sở hữu lượng người dùng hàng tháng cao hơn, ở mức hơn 2 tỷ người. Nhưng chẳng có gì đảm bảo nó sẽ không bị TikTok vượt qua nếu đà tăng trưởng của nền tảng đến từ Trung Quốc vẫn được duy trì ấn tượng như trong 4 năm qua.

TikTok cán mốc hơn 1 tỷ người dùng thường xuyên trên toàn thế giới

Lý do lớn nhất khiến rất nhiều thanh thiếu niên và thậm chí cả những người lớn tuổi không thể “dứt” khỏi TikTok là bởi nguồn cấp dữ liệu khám phá nội dung vô cùng độc đáo của ứng dụng. Bạn sẽ lạc vào một “băng chuyền” không bao giờ kết thúc gồm các đoạn video ngắn, nội dung giải trí được cá nhân hóa cực phù hợp với sở thích của mình. Không giống như các mạng xã hội khác chủ yếu được xây dựng dựa trên mối liên hệ giữa những người đã biết nhau ngoài đời, TikTok tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung mà bạn xem. Bạn hoàn toàn có thể dành hàng giờ trên TikTok mà không gặp bất kỳ “người quen” nào, vì nền tảng này được thúc đẩy bởi tính năng khám phá của thuật toán.

Ngoài ra, bản thân người dùng TikTok cũng có thể chia sẻ video và xây dựng cơ sở người theo dõi của chính mình. Cách tiếp cận này đã khiến TikTok trở nên đặc biệt phổ biến đối với thanh thiếu niên, đồng thời thúc đẩy Instagram và YouTube tạo ra các phiên bản sao chép để cạnh tranh.

Thành công của TikTok cũng rất đáng chú ý vì ứng dụng này đến từ ByteDance, một công ty Trung Quốc. Trong lịch sử, các công ty công nghệ Trung Quốc thường phải vật lộn để thâm nhập vào thị trường Mỹ, nhưng ByteDance đã chứng minh TikTok là một ngoại lệ.

Thứ Năm, 30/09/2021 22:06
52 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ