Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục về vốn đầu tư

Mặc dù liên tiếp gặp phải nhiều sự cố trong thời gian vừa qua, Bitcoin vẫn tiếp tục giữ được sức mạnh của mình. Lần đầu tiên trong lịch sử, một công ty Bitcoin đã thu được tới 30 triệu USD tiền đầu tư.

Tiền ảo Bitcoin lập kỷ lục về vốn đầu tư

Công ty chuyên về thanh toán Bitcoin là Bitpay vừa qua đã nhận được tới 30 triệu USD từ một quỹ đầu tư danh tiếng có sự góp mặt của Chủ tịch Virgin Group, ông Richard Branson và nhà đồng sáng lập của Yahoo, ông Jerry Yang. Theo Wall Street Journal, đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của tiền ảo Bitcoin.

Theo ông Branson, Bitpay hiện đang "tiếp tục xây dựng được lòng tin, tính hợp pháp và gia tăng tốc độ trong cuộc cách mạng tiền tệ". Công ty Virgin Galatic của Virgin Group, vốn mang tham vọng đưa con người du lịch vào không gian, hiện đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Đây có thể coi là một tín hiệu đáng mừng cho Bitcoin sau những tháng đầy biến động vào đầu 2014. Tháng 2, sàn giao dịch Mt. Gox đã để mất 500 triệu USD trị giá Bitcoin. Đến tháng 3, "ngân hàng Bitcoin" Flexcoin đóng cửa vì để mất hết Bitcoin vào tay hacker. Các chính phủ như Nhật, Mỹ và Trung Quốc cũng đang siết chặt quá trình quản lý Bitcoin, khiến đồng tiền ảo này dần mất đi sức hút "tự do" và "không biên giới" của mình.

Thứ Tư, 14/05/2014 17:17
31 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp