Thông số kỹ thuật chuẩn USB 4 mới: Tốc độ gấp 8 lần USB 3.0, truyền dữ liệu 5GB/s

Chuẩn USB 4 hoàn toàn mới đã được giới thiệu vào tháng 3 năm nay nhưng đến tận hôm nay các thông số kỹ thuật thực tế mới chính thức được công bố.

Chuẩn USB 4 có 3 cải tiến chính so với USB 3:

Tốc độ nhanh hơn

So với chuẩn USB 3.2 mới nhất hiện nay, chuẩn USB 4 có tốc độ truyền dữ liệu cao gấp đôi, 40Gb/s (khoảng 5GB/s). Tốc độ này cao gấp 8 lần so với chuẩn USB 3.0 ban đầu.

Thông số kỹ thuật chuẩn USB 4 mới

Khả năng tương thích Thunderbolt 3

Thunderbolt 3 là chuẩn USB 3 độc quyền của Intel, chỉ xuất hiện trên các bo mạch của các nhà sản xuất được cấp phép hoặc của chính Intel. Tuy nhiên, hiện nay Intel đang cấp phép miễn phí các thông số kỹ thuật của Thunderbolt 3 nên thiết bị hoặc cáp kết nối chuẩn USB 4 bắt đầu được sản xuất đều có thể tương thích với chuẩn Thunderbolt 3 của Intel.

Chuẩn USB 4

Cải thiện việc chia tách dữ liệu và tín hiệu video

Chuẩn USB 3 đã cho phép sử dụng một sợi cáp duy nhất để gửi đồng thời dữ liệu, điện năng và tín hiệu video nhưng đôi khi tốc độ sẽ bị giảm rất nhiều hoặc nó chỉ có thể gửi một cái tùy vào cách bạn thiết lập. Với chuẩn USB 4, hạn chế này sẽ cải thiện tốt hơn rất nhiều.

Chuẩn USB 4 vẫn sử dụng kiểu đầu kết nối giống với USB 3 thay vì đổi sang một đầu nối mới.

Thông số kỹ thuật của chuẩn USB 4 đã có nhưng hiện tại chúng ta vẫn chưa biết khi nào thì sẽ xuất hiện một thiết bị phần cứng sử dụng chuẩn USB 4.

Thứ Năm, 05/09/2019 08:01
52 👨 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ