Thời lượng pin iPhone 12 và 12 Pro quá tệ khi chơi game, game thủ nên cân nhắc trước khi "xuống tiền"

iPhone 12 Pro mới ra mắt của Apple có thiết kế cạnh phẳng tuyệt đẹp cùng những màu sắc mới. Ẩn dưới vẻ đẹp ấy là cấu hình phần cứng mạnh mẽ với chip A14 Bionic, hứa hẹn cung cấp hiệu suất CPUGPU cao hơn 50% so với iPhone năm ngoái. Tuy nhiên, điểm trừ là iPhone 12 Pro năm nay có dung lượng pin thấp hơn cả iPhone 11 Pro năm ngoái, chỉ 2.815mAh.

Trong hầu hết các đánh giá, iPhone 12 Pro không thể trụ được 2 ngày nhưng hoàn toàn có thể chạy 1 ngày rưỡi với những người có nhu cầu sử dụng bình thường. Tuy nhiên, khi test chi tiết về pin, trang tin PhoneArena lại phát hiện ra rằng pin iPhone 12 Pro khá đuối khi chơi game.

Vì iPhone 12 Pro và iPhone 12 có cùng dung lượng pin, chung kích thước màn hình, sử dụng cùng một con chip A14 Bionic nên kết quả test pin của chúng sẽ tương đương nhau.

Thời lượng pin iPhone 12 Pro khi duyệt web

Trong thử nghiệm thời gian duyệt web, iPhone 12 Pro trội hơn iPhone 11 Pro năm ngoái gần 4 tiếng. iPhone 12 cũng hơn iPhone 11 năm ngoái khoảng 1 tiếng.

Nhưng so với các đối thủ cạnh tranh, iPhone mới không vượt trội hẳn. Thứ ấn tượng ở đây chỉ là iPhone mới có thể theo kịp các smartphone Android có dung lượng pin lớn hơn.

Thời lượng pin iPhone 12 Pro khi xem YouTube

Smartphone của Samsung thường nổi trội hơn tất cả trong thời gian phát video YouTube trực tuyến. Kết quả thử nghiệm lần này cũng không có gì khác biệt. Các mẫu smartphone của Samsung đều trội hơn đáng kể so với iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Và trong khi iPhone 12 Pro chỉ hơn một chút so với iPhone 11 Pro thì iPhone 12 lại kém hơn iPhone 11.

Tuy nhiên, phát video YouTube 6,5 tiếng không phải là kết quả quá tệ với dung lượng pin mà iPhone 12 và iPhone 12 Pro sở hữu. Tuy nhiên, chắc chắn người tiêu dùng đòi hỏi nhiều hơn từ những mẫu iPhone mới.

Thời lượng pin iPhone 12 Pro khi chơi game 3D

iPhone 12 và iPhone 12 Pro thực sự tệ trong bài kiểm tra này. Cả hai mẫu iPhone mới đều chỉ có thể cung cấp cho chủ nhân 3 tiếng chơi game liên tiếp, kém hơn nhiều so với các đối thủ và thậm chí kém hơn cả các mẫu iPhone năm ngoái.

Để xác minh lại, PhoneArena đã chơi nhiều game khác nhau như Call of Duty Mobile và Minecraft. Trong cả hai trường hợp, iPhone 12 Pro và iPhone 12 đều rất nóng và hao pin nhanh chóng. Khi ngừng chơi game, các mẫu iPhone này quay lại nhiệt độ bình thường và hao pin ở mức bình thường. Có vẻ như đang có vấn đề trong cách chip A14 Bionic và iOS 14 xử lý game 3D. Hy vọng rằng Apple sẽ có những điều chỉnh, tối ưu trong tương lai.

Kết luận

Thật đáng buồn khi iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thời lượng pin khiêm tốn khi xử lý nội dung đa phương tiện. Và nếu bạn là người thường xuyên chơi game trên di động bạn nên cân nhắc trước khi chi tiền mua những mẫu iPhone này.

Thứ Ba, 03/11/2020 08:13
52 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ