Camera iPhone 12 không thể sửa chữa, thay thế bởi bên thứ ba

iFixit, đơn vị chuyên "mổ xẻ" các thiết bị điện tử, vừa phát hiện ra rằng họ không thể thay thế hoặc sửa chữa bởi bên thứ ba. Lý do là quá trình này cần sử dụng tới ứng dụng điện toán đám mây System Configuration độc quyền của Apple. Đương nhiên, chỉ Apple và các đại lý ủy quyền mới có quyền truy cập ứng dụng này.

iFixit cho biết họ đã tiến hành kiểm tra một cách toàn diện, so sách phát hiện của họ với các kỹ sư khác cũng như xem xét kỹ lưỡng các tài liệu đào tạo bị rò rỉ của Apple. Từ đó, họ đưa ra kết luận rằng không thể đảm bảo khi hoán đổi camera iPhone 12.

Camera iPhone 12 không thể sửa chữa, thay thế bởi bên thứ ba
Camera iPhone 12 không thể sửa chữa, thay thế bởi bên thứ ba

Cụ thể, iFixit phát hiện ra camera của iPhone 12 khi được chuyển sang chiếc iPhone 12 khác có vẻ hoạt động khi khởi chạy nhưng lại không hoạt động trong quá trình sử dụng thực tế. Đôi lúc, nó từ chối chuyển sang chế độ chụp góc siêu rộng, chỉ hoạt động ở một số chế độ nhất định và cũng có đôi lúc hoàn toàn không hoạt động.

Trong tài liệu đào tạo nội bộ, Apple yêu cầu từ iPhone 12 trở đi, các kỹ thuật viên Apple và đại lý ủy quyền phải chạy ứng dụng System Configuration điện toán đám mây độc quyền của Apple khi sửa chữa camera và màn hình.

Theo iFixit, hoàn toàn có thể sửa chữa và thay thế camera và màn hình iPhone 12 mà không cần tới công nghệ độc quyền của Apple. Động thái mới này của Apple khiến iFixit tỏ ra lo ngại về tương lai của các đơn vị sửa chữa độc lập, các bên thứ 3 chuyên khắc phục sự cố liên quan tới iPhone.

Thứ Bảy, 31/10/2020 09:14
51 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ