Thị trường TV toàn cầu đang gặp khó

Thị trường TV màn hình phẳng trong năm 2011 có thể chỉ đạt mức tăng trưởng 6%, thấp hơn nhiều so với những năm trước.

>>> Thị trường TV LCD toàn cầu đang chững

Thị trường TV toàn cầu đang gặp khó
Thị trường TV toàn cầu tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng đặt ra hồi đầu năm. (Ảnh: Daylife).

Bản báo cáo quý mới nhất của Display Search cho thấy, doanh số TV tiêu thụ dự kiến trong năm 2011 đã tiếp tục được điều chỉnh giảm so với quý trước khi chứng kiến tình hình kinh doanh ảm đạm trong thời gian vừa qua.

Trong đó doanh số mặt hàng TV LCD trong năm nay được dự đoán có thể chỉ đạt 206 triệu sản phẩm, thấp hơn 9 triệu sản phẩm so với con số dự đoán được đưa ra trong quý trước và thấp hơn hẳn so với kỳ vọng đặt ra hồi đầu năm, 225 triệu sản phẩm.

TV Plasma được dự đoán sẽ cán mốc 17 triệu sản phẩm tiêu thụ trong cả năm 2011. Tuy nhiên, tổng lượng TV bán ra trên toàn thế giới trong năm nay có thể sẽ chỉ đạt mức 248 triệu sản phẩm, thấp hơn những dự đoán ban đầu.

Lý giải của Display Search cho tình hình kinh doanh ảm đạm nói chung của thị trường TV nằm ở việc các thị trường lớn như Tây Âu, Nhật và Bắc Mỹ đều đang có doanh số chững lại do những ảnh hưởng từ tình hình kinh tế. Trong khi đó ở các thị trường mới nổi như châu Á hay Mỹ La-tinh, doanh số TV màn hình tăng nhưng không đủ đề bù đắp vào số liệu chung.

Display Search cho biết, thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu trong năm 2011 có thể chỉ đạt mức tăng 6% so với năm ngoái. Đây là con số thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng mà thị trường này từng đạt được trong hai, ba năm về trước.

Thứ Tư, 12/10/2011 11:59
52 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp