Thị trường TV LCD toàn cầu đang chững

Nhu cầu về TV thấp dần đang khiến cho doanh số của thị trường TV LCD trong năm 2011 có thể chỉ đạt 215 triệu sản phẩm, thấp hơn 225 triệu như dự kiến ban đầu.

Thị trường TV LCD toàn cầu đang chững
Nhu cầu mua TV mới trên toàn cầu đang dần thấp đi so với một vài năm trước. (Ảnh: Daylife).

Theo thông tin từ Digitimes, thống kê từ sáu hãng sản xuất TV hàng đầu hiện nay ở Trung Quốc cho thấy tổng doanh số của họ đã giảm 19% trong tháng 5 vừa rồi.

Nhu cầu về TV nói chung đang ngày càng giảm, điều này khiến cho doanh số của TV LCD bán ra trong năm 2011 có thể chỉ đạt 215 triệu sản phẩm, thấp hơn 10 triệu so với dự kiến ban đầu. Kéo theo đó, mức tăng trưởng của thị trường trong năm nay có thể chỉ đạt mức 11%.

Báo cáo từ các hãng sản xuất TV cũng cho thấy, những nguyên nhân tác động khiến lượng cầu của thị trường thấp bao gồm ảnh hưởng từ thảm họa động đất tại Nhật, mức độ hồi phục thấp của nền kinh tế thế giới, giá dầu thô và nguyên vật liệu tăng cùng với sự chuyển hướng tập trung của nhiều nhà sản xuất điện tử vào dòng sản phẩm mới, máy tính bảng cá nhân.

Cũng theo những dự đoán từ Digitimes, các mẫu TV lớn hơn 32 inch sẽ là dòng sản phẩm có doanh số tiêu thụ tốt nhất trong năm nay, thay vì model 32 inch như những năm trước. Các hãng điện tử tới từ Hàn Quốc như Samsung và LG sẽ tiếp tục độc chiếm thị trường TV 3D và là nơi cung cấp chủ yếu loại panel màn hình TV 3D cho nhà sản xuất khác.

Thứ Hai, 04/07/2011 16:31
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp