The New iPad có gì mới?

iPad mới của Apple có độ phân giải siêu cao, hơn cả HDTV, trang bị bộ xử lý đồ họa mạnh gấp 2 lần so với iPad 2, camera sau được nâng cấp lên 5 megapixel với khả năng quay video HD 1080p.

Trong lễ công bố iPad thế hệ thứ 3 diễn ra tại San Francisco (Mỹ) lúc 1 giờ ngày 8/3 (giờ Việt Nam), CEO Tim Cook của Apple và các cộng sự có tạo được bất ngờ, nhưng không quá nhiều.

iPad mới đơn giản là "iPad mới"

Apple đã thành công trong việc tạo sự tò mò và hồi hộp cho đến phút chót của sự kiện, nhưng cách gọi "The new iPad" (iPad mới) thực sự khiến rất nhiều người bất ngờ. Mọi suy đoán, tin đồn về phiên bản mới mang tên iPad 2S, iPad 3 hay iPad HD đều tiêu tan. Cái tên New iPad dường như chỉ nói lên một điều, phiên bản iPad này đơn giản là 1 sản phẩm mới với nhiều tính năng mới.

iPad thế hệ mới chỉ được gọi một cách đơn giản là The new iPad (iPad mới)!
iPad thế hệ mới chỉ được gọi một cách đơn giản là The new iPad (iPad mới)!

Màn hình “siêu độ phân giải”

Độ phân giải màn hình cao là điểm nổi bật nhất và được nhấn mạnh trên chiếc máy tính bảng mới của Apple. Đúng như những tin đồn gần đây, Apple trang bị cho iPad mới màn hình Retina Display (tương tự như trên iPhone 4S) có khả năng hiển thị 264 pixel trên 1 inch. Độ phân giải lên đến 2048 x 1536 pixel, hay 3,1 triệu điểm ảnh, cao hơn so với độ phân giải của HDTV.

Màn hình “siêu độ phân giải”
Màn hình độ phân giải cao là điểm hấp dẫn nhất trên "New iPad", trong hình là Chris Cheung, Quản lý nhánh Sản phẩm Sketchbook của hãng AutoDesk.

Đến cả Chris Cheung, Quản lý nhánh Sản phẩm Sketchbook của AutoDesk trong phần giới thiệu ứng dụng của mình trên nền tảng iOS cũng phải thốt "Màn hình Retina là “ngon” rồi!". iPad mới sẽ có chất lượng hiển thị sắc nét và đẹp gấp nhiều lần so với phiên bản iPad 2, độ phân giải cao hơn cả những dòng laptop 15-17 inch hiện tại.

Có thể nói, đây là nâng cấp đáng giá nhất ở iPad mới. Mục đích của sự “đầu tư” cho phần hiển thị hình ảnh này thể hiện khá rõ ràng ở sự kiện này. Apple đã bắt đầu có phiên bản ứng dụng iPhoto cho iPad, những cải tiến của bộ iWork để phù hợp với màn hình siêu nét và hợp tác với những các hãng Autodesk hay Epic Games để phát triển ứng dụng đồ họa - game HD cho iPad.

Đồ họa mạnh

iPad mới trang bị bộ xử lý lõi kép A5X. Ký tự X có ý nghĩa là bộ xử lý đồ họa 4 nhân (Quad-Core Graphic). Theo giải thích của Schiller, Phó chủ tịch Marketing Toàn cầu của Apple, bộ xử lý này được thiết kế đặc biệt cho màn hình hiển thị nội dung được xử lý từ chip đồ họa mạnh. Schiller tự tin rằng, bộ xử lý đồ họa này cho độ bão hòa màu tốt hơn đến 44% so với bình thường.

Phần trình diễn sức mạnh của chip đồ họa với tựa game HD mới của Epic Games.
Phần trình diễn sức mạnh của chip đồ họa với tựa game HD mới của Epic Games.

Trong phần trình diễn để thể hiện sức mạnh của chip A5X, giám đốc của Epic Games, Mike Capps đã nhận xét game Infinity Blade mới (Dungeons) có chất lượng mượt mà khi chạy trên New iPad.

Nâng cấp camera

Không như những dự đoán về số MP lên đến con số 8 trong một số tin đồn, Apple chỉ nâng cấp cảm biến lên 5 megapixel và tích hợp những tính năng ưu việt trên iPhone 4S. Schiller đã trình diễn khả năng chụp ảnh của iPad mới, thực sự chất lượng rất tốt. Tính năng nhận diện khuôn mặt đã được bổ sung. Đặc biệt, iPad mới có thể quay video HD 1080p đẹp như trên iPhone 4S.

Nâng cấp camera

Tích hợp 4G LTE

Schiller khẳng định LTE sẽ khiến iPad mới tốt hơn so với 3G. Màn trình diễn truy cập mạng 4G với chiếc iPad có logo “AT&T LTE" ở góc cho thấy khả năng xem video trên Vimeo nhanh và "nuột" hơn hẳn 3G.

4G được hỗ trợ tối ưu cho các nhà mạng Verizon, AT&T, Rogers, Bell và Telus. Bên cạnh đó Schiller chia sẻ, 4G trên iPad cũng có thể dùng được với những mạng tốc độ cao khác trên thế giới. Sẽ có hai phiên bản được bán ra, một của AT&T và một của Verizon.

Tích hợp 4G LTE

Thêm tính năng Personal Hotspot

Tính năng làm điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối (từ sóng di động) cho 5 thiết bị khác để truy cập Internet là một tính năng được nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, theo Schiller thì nhà mạng phải hỗ trợ tính năng này?

Thêm tính năng Personal Hotspot

Thời gian dùng pin

Với màn hình và cấu hình như vậy, nhưng thời lượng pin của iPad (theo công bố) được không thua kém đàn anh iPad 2 với 10 giờ nếu dùng liên tục. Đặc biệt, thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 9 giờ trên mạng 4G.

Thời gian dùng pin liên tục lên đến 10 giờ.
Thời gian dùng pin liên tục lên đến 10 giờ.

Với độ dày 9.4mm (dày hơn so với iPad 2 với 8,8 mm) và 635g (so với 607 g của bản iPad 2 3G+Wi-Fi), xem ra New iPad vẫn còn “nhẹ” so với những gì mà nó có được. Ngoài độ dày, còn lại hình thức của iPad mới hầu như không có gì khác iPad 2.

Giá bán iPad mới và giảm giá iPad 2

Giá tương ứng cho các phiên bản Wi-Fi 16GB, 32GB và 64GB là 499 USD, 599 USD và 699 USD. Đồng thời Apple cũng giảm giá iPad 2 Wi-Fi 16GB còn 399 USD và 16Gb Wi-Fi 3G còn 529 USD.

Bảng giá chính thức của New iPad và giá mới của iPad 2.
Bảng giá chính thức của New iPad và giá mới của iPad 2.

Thứ Năm, 08/03/2012 13:15
31 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp