iPad mới với màn hình tablet nét nhất thế giới

Tablet của Apple được trang bị màn hình Retina 9,7 inch với độ phân giải lên tới 2.048 x 1.536 pixel, tức cao hơn HDTV tới 1 triệu điểm ảnh và đạt mật độ 264 pixel/inch.

Khác với những sự kiện trước, lễ công bố iPad mới đặc biệt không chỉ bởi nó là bản tiếp theo của máy tính bảng ăn khách nhất thế giới mà còn vì đây là thiết bị quan trọng đầu tiên được Apple trình làng sau khi Steve Jobs ra đi.

Người ta nói nhiều về một Apple "hậu Steve Jobs" với những viễn cảnh thành công và thất bại. Với tài diễn thuyết, Jobs khiến không ít người đánh giá sản phẩm "Quả táo" qua lăng kính của chính ông. Nhưng từ nay, iPhone, iPad mới sẽ được nhìn nhận một cách "trần trụi" hơn. Do đó, sự kiện lần này là câu trả lời cho việc liệu "điều thần kỳ" có còn tồn tại ở Apple khi mà vị thủ lĩnh tinh thần của họ không còn nữa.

iPad mới với màn hình tablet nét nhất thế giới
Tim Cook, CEO Apple.

Lễ công bố diễn ra ở San Francisco (Mỹ) lúc 1h ngày 8/3 (giờ Việt Nam) mở màn bằng phát biểu của Tổng giám đốc Apple Tim Cook. Tương tự người tiền nhiệm, ông nói về thành công của những thiết bị thời kỳ hậu PC, nơi máy tính không còn là trung tâm của thế giới số mà là những sản phẩm như iPhone, iPod và iPad. Apple đã bán được 62 triệu sản phẩm chạy iOS trong quý vừa qua và chúng chiếm 76% doanh thu của hãng này.

iPad với màn hình siêu nét 3,1 triệu điểm ảnh.
iPad với màn hình siêu nét 3,1 triệu điểm ảnh.

iPad mới được trang bị màn hình Retina 9,7 inch với 3,1 triệu điểm ảnh, độ no màu cải thiện tới 40%. Sản phẩm tích hợp camera phía sau iSign 5 megapixel với 5 thấu kính, bộ lọc IR, khả năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, tự động phơi sáng, chống rung và hỗ trợ quay video Full HD.

Máy sử dụng chip A5X với hai nhân Cortex A9 CPU như trước nhưng có đồ họa GPU lõi tứ thay cho lõi kép. Apple khẳng định đồ họa mới mạnh gấp hai lần A5 trong iPad 2 và bốn lần so với Nvidia Tegra 3.

Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple hỗ trợ kết nối LTE/4G nhưng vẫn giữ nguyên thời lượng pin 10 tiếng như iPad 2 (9 tiếng khi sử dụng 4G). Sản phẩm mỏng 9,4 mm, nặng 0,63 kg (iPad 2 là 8,8 mm, nặng 0,61 kg), có hai phiên bản đen và trắng với mức giá khởi điểm 500 USD như thế hệ cũ.

Bảng giá cho iPad mới với kết nối Wi-Fi và 4G.
Bảng giá cho iPad mới với kết nối Wi-Fi và 4G.

iPad mới có thể được đặt hàng ngay hôm nay. Máy bắt đầu bán ra từ 16/3 này tại các nước Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản.

Apple không công bố tên của sản phẩm mà chỉ nói gọi là "New iPad" (iPad mới). Trong khi đó, iPad 2 giảm giá 100 USD, tức giá máy khởi điểm hiện chỉ còn 400 USD.

Thứ Năm, 08/03/2012 08:20
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp