Tesla thu hồi 1,6 triệu ô tô ở Trung Quốc do nguy cơ tai nạn ở hệ thống lái tự động

Tesla Inc. đã thu hồi hầu hết mọi chiếc xe mà họ từng bán ở Trung Quốc do các vấn đề với hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot, làm tăng nguy cơ va chạm.

Cơ quan quản lý thị trường nhà nước cho biết trong một tuyên bố: Nhà sản xuất ô tô sẽ triển khai bản sửa lỗi phần mềm không dây cho hơn 1,6 triệu xe được sản xuất từ ​​tháng 8 năm 2014 đến tháng 12 năm 2023, bao gồm cả Model 3 và Model Y được sản xuất trong nước cũng như các mẫu xe cao cấp nhập khẩu.

Cơ quan quản lý cho biết, người lái xe Tesla có thể sử dụng sai chức năng Autopilot, làm tăng nguy cơ va chạm và gây rủi ro về an toàn. Việc thu hồi phản ánh chặt chẽ phản hồi của nhà sản xuất ô tô vào tháng trước đối với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, khi xác định rằng họ chưa thực hiện đủ những biện pháp cần thiết để đảm bảo người lái xe sử dụng Autopilot một cách chính xác. NHTSA cho biết họ sẽ tiếp tục mở một cuộc điều tra lỗi kéo dài nhiều năm để theo dõi hiệu quả của việc sửa chữa 2 triệu ô tô của công ty.

Tesla thu hồi 1,6 triệu ô tô ở Trung Quốc do nguy cơ tai nạn ở hệ thống lái tự động
Tesla thu hồi 1,6 triệu ô tô ở Trung Quốc do nguy cơ tai nạn ở hệ thống lái tự động

Đại diện Tesla có trụ sở tại Thượng Hải đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hệ thống lái xe tự động của Tesla ngày càng bị giám sát chặt chẽ sau hàng trăm vụ va chạm, một số trong đó dẫn đến tử vong. Giám đốc điều hành Elon Musk đã nhiều lần nhấn mạnh rằng thế giới đang trên đà phát triển những chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, đồng thời tiếp tục yêu cầu những người lái xe hoàn toàn chú ý giữ tay trên vô lăng và mắt nhìn đường trong khi sử dụng các tính năng mà Tesla quảng cáo là Full Self-Driving (Tự lái hoàn toàn). .

Tesla cũng thu hồi 7.538 xe sedan Model S và xe thể thao đa dụng Model X tại Trung Quốc để ngăn chặn chốt cửa bung ra khi va chạm. Việc sửa lỗi này đối với các phương tiện được sản xuất từ ​​tháng 10 năm 2022 đến tháng 11 năm 2023 cũng sẽ được thực hiện thông qua bản cập nhật phần mềm qua mạng.

Thứ Sáu, 05/01/2024 17:27
51 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ