Tấn công “dế” Android dễ hơn iPhone

Hệ điều hành Android dành cho các thiết bị di động dễ nhiễm virus và dễ bị hacker tấn công hơn so vớ hệ điều hành của iPhone, theo hãng bảo mật Trend Micro Inc.

Android là nguồn mở, nghĩa là hacker cũng có thể hiểu mã nguồn và cơ cấu đằng sau hệ điều hành đó”, Steve Chang, chủ tịch Trend Micro, nói và cho biết một số loại virus không thể tấn công iPhone.

Google, hãng sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến phổ biến nhất thế giới, cung cấp Android miễn phí và cho phép các nhà phát triển tiếp cận mã của nó để viết phần mềm. Ngược lại, Apple, có phần mềm iOS cạnh tranh với Android trên thị trường smartphone, lại yêu cầu mọi ứng dụng phải được thông qua trước khi bán trên gian hàng trực tuyến của hãng.

Chang cược rằng người dùng Android sẽ bắt đầu mua các phần mềm bảo mật cho thiết bị di động. “Điện thoại thông minh là chiếc máy tính tiếp theo, và một khi các doanh nghiệp sử dụng, thất thoát dữ liệu sẽ là vấn đề lớn”.

Mặc dù iOS an toàn hơn song vẫn không thể miễn dịch hoàn toàn khỏi các mối đe dọa bảo mật, và có thể là tâm điểm của các vụ tấn công kiểu mạng xã hội, dụ người dùng tải hoặc cài đặt phần mềm mã độc.

Hãng Gartner dự đoán trong năm 2014, sẽ có 259 triệu thiết bị sử dụng Android, chiếm 29,6% tổng smartphone, sau 30,2% thị phần của Symbian và trước 15% thị phần của iOS.

Thứ Năm, 13/01/2011 10:34
31 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp