Tấm thẻ biến iPhone 15 khóa mạng thành bản quốc tế

Trên mạng xã hội Weibo gần đây xuất hiện nhiều quảng cáo về tấm thẻ có thể biến iPhone 15 khóa mạng được xách tay từ Mỹ thành máy quốc tế.

Theo các nhà sản xuất phụ kiện điện thoại tại Trung Quốc, thẻ kết nối với iPhone bằng công nghệ không dây nên không cần cắt khung máy để "độ" khay sim vật lý như trước đây. Nhưng vì khoảng cách kết nối có giới hạn, nên tấm thẻ phải luôn gắn liền với điện thoại. Vì vậy, người dùng luôn phải dùng ốp cho iPhone 15.

Thẻ có tích hợp cổng USB-C để sạc. Khi sắp hết pin, đèn tín hiệu sẽ phát sáng để cảnh báo.

Hiện, iPhone 15 Pro Max lock bán kèm thẻ kết nối không dây đã xuất hiện tại Việt Nam với giá thấp hơn máy chính hãng khoảng 10 triệu đồng.

Thẻ này vẫn hoạt động trên nguyên lý dùng sim ghép chuyên dụng nhằm giúp sim vật lý hòa mạng tương tự cách mở khóa iPhone lock trước đây. Người thợ vẫn cần phải mở máy lắp trực tiếp sim ghép lên bo mạch chủ (mainboard) của máy, khi đó hai sim sẽ kết nối với nhau bằng công nghệ không dây.

Người dùng luôn phải dùng ốp cho iPhone 15

Trong trường hợp mất thẻ, người dùng trong nước sẽ khó tìm thiết bị thay thế do sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, đơn vị phân phối trong nước chưa nhiều.

Ngoài ra, iPhone sẽ luôn phải dành một phần năng lượng để duy trì hệ thống sim ghép nên điều này có thể làm giảm thời lượng sử dụng thực của pin. Viêc thẻ và sim gắn ngoài cũng gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của iPhone.

Thứ Hai, 30/10/2023 16:51
31 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ