Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền

Trong lúc thị trường game nhập vai bắt đầu xuất hiện nhiều tựa game chất lượng, cụ thể như dòng game Dungeon Hunter của ông lớn Gameloft, liệu chú gấu trúc giỏi võ này có mang lại sức hút riêng cho mình hay không?

Tải game Taichi Panda cho Android

Tải game Taichi Panda cho iOS

Được phát hành bởi Snail Games USA, Taichi Panda là một tựa game nhập vai khá hấp dẫn với nhân vật chính là chú gấu trúc đánh võ Thái cực. Đây có lẽ là tựa game trên di động đầu tiên khai thác đề tài môn võ thuật của Trung Hoa này kèm với nhân vật chính là một chú gấu trúc. Khi nhắc đến thể loại nhập vai, đa số game thủ sẽ nghĩ đến Diablo của Blizzard, còn đối với những ai chơi trên di động thì sẽ nghĩ ngay đến dòng game Dungeon Hunter vốn quá nổi tiếng của Gameloft. Vậy Taichi Panda có những điểm gì nổi bật hay chỉ đơn thuần là một game ăn theo những tượng đài đi trước?

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền

Taichi Panda cung cấp cho người chơi 4 tuyến nhân vật để lựa chọn khi bắt đầu: nhân vật đầu tiên tất nhiên là chú gấu trúc giỏi võ (Taichi Panda), tiếp theo là phủ thủy cáo (Fox Mage), 2 nhân vật còn lại mang hình dáng của con người là Treasure Hunter và Glorious Warrior. Ngoài ra, mỗi nhân vật còn có thể mang theo thú nuôi để hỗ trợ trong những trận đánh. Hệ thống chiến đấu và kỹ năng trong game cũng khá đa dạng khi cho phép người chơi nâng cấp level kỹ năng của nhân vật cũng như nâng cấp level và kỹ năng cho thú nuôi của mình.

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền
3 trong tổng số 4 tuyến nhân vật.

Giống với đa số các game nhập vai khác, cụm phím điều khiển trong Taichi Panda cũng được phân ra 2 bên: bên trái là cụm điều hướng di chuyển, còn bên phải là các phím kỹ năng nhân vật. Về phần thi triển các kỹ năng, game được đầu tư khá tốt, các chiêu thức thi triển trông rất đẹp mắt và thể hiện được cái "uy dũng" trong từng cú đánh. Mỗi màn chơi (hoặc nhiệm vụ) chỉ được gói ghém trong vài phút để người chơi "tung hoành", và tất nhiên trước khi kết thúc một màn thì người chơi phải tiêu diệt được tên trùm khổng lồ trong màn đó.

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền
Một tên trùm trong game.

Mỗi tên trùm sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng, người chơi cần phải tận dụng lợi thế để dễ dàng hạ gục chúng hiệu quả hơn. Đặc biệt, mỗi tên trùm ngoài cột máu màu đỏ thì sẽ có thêm 1 cột màu vàng, đây có thể xem là cột thể hiện trạng thái tỉnh táo và sung sức của chúng. Khi bị người chơi tấn công tới tấp và thi triển các đòn combo hợp lý thì thanh màu vàng của trùm sẽ sụt giảm, nếu thanh này bỉ giảm về 0 thì lúc đó tên trùm sẽ bị choáng trong vài giây và đây chính là cơ hội để người chơi "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn".

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền
Tranh thủ làm giảm thanh màu vàng của trùm càng nhanh càng tốt.

Taichi Panda cũng có hệ thống đồ vật trang bị khá phong phú, đồ vật và vũ khí "xịn" trong game được phân cấp như sau: đồ tốt có màu tím, đồ "xịn" có màu cam và cuối cùng là đồ Champion. Game cũng cung cấp tính năng nâng cấp đồ vật và vũ khí thường thấy như trong các game nhập vai khác. Như đã đề cập ở trên, người chơi cũng có thể tạo ra thú nuôi hoặc nâng cấp thú nuôi bằng cách sử dụng các viên soulstone. Những viên soulstone và đồ "xịn" có thể tìm được trong các nhiệm vụ hoặc nhờ mở các thùng kho báu. Các thùng kho báu sẽ chia làm 2 loại là thùng kho báu thường hoặc thùng kho báu Epic. Đối với loại Epic người chơi cần phải sử dụng loại tiền tệ Kim Cương (Diamond) để mở ra, loại tiền tệ này có thể kiếm được nhờ hoàn thành nhiệm vụ hoặc có thể mua được từ tiền thật.

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền
2 loại thùng kho báu.

Multiplayer cũng là một điểm mạnh của game khi cung cấp cho người chơi chế độ PvP 1vs1 và 3vs3 khá hay, ngoài ra người chơi cũng có thể party cùng với 2 người chơi khác để tham gia các dungeon mode. Càng lên level cao hơn, người chơi càng có cơ hội mở ra những tính năng multiplayer khác như kiếm danh hiệu, gia nhập bang hội và đấu với người chơi khác để giành được những giải thưởng hấp dẫn trong game.

Về phần đồ họa, Taichi Panda được dựng hoàn toàn trên môi trường 3D và được đầu tư rất tốt. Game có tông màu rực rỡ và tươi sáng, các chi tiết từ môi trường cho đến nhân vật cũng được trau chuốt khá kỹ. Các chuyển động của nhân vật đặc biệt là khi thi triển chiêu thức rất mượt và thanh thoát, không bị bất cứ tình trạng lag hay giật hình nào. Tuy nhiên điểm trừ của game lại nằm ở phần bố trí giao diện mỗi khi nhân vật về thành: các biểu tượng để mở kho đồ, nâng cấp skill, mở nhiệm vụ... đặt rải rác trên màn hình nhìn rất rối mắt và kèm theo đó là những dòng chữ chạy ngang màn hình đôi khi gây cảm giác khó chịu. Rất may là khi ra chiến trận thì bố cục sắp xếp được tối giản lại cho gọn hơn để người chơi cảm nhận trọn vẹn trận đấu.

Taichi Panda - Gấu trúc Thái cực quyền
Các chiêu thức trong game được làm khá đẹp mắt.

Nhìn chung, tuy có vài hạt sạn nhưng với những ưu điểm vượt trội về đồ họa, hệ thống chiến đấu cũng như các chế độ PvP hấp dẫn thì Taichi Panda vẫn xứng đáng là một tựa game không thể bỏ qua

Thứ Sáu, 03/04/2015 10:52
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp