Tại sao iPhone X có thể trở thành trò đùa công nghệ ngớ ngẩn nhất của Apple?

Cũng có những người nhất định vui vẻ bỏ ra $999 (hay $1.149 cho bản 256GB, tất cả đều là giá trước thuế) để mua iPhone X khi nó ra mắt vào 3/11. Gọi họ là những người chấp nhận sớm cũng là đủ. Mong muốn sử dụng những thứ mới nhất của họ lớn tới nỗi vượt qua mọi lo lắng về giá hay bảo mật. Nó xóa đi mọi lo lắng về nhận diện khuôn mặt, lớp kính ở mặt sau điện thoại, tất cả nghi ngờ về việc liệu bạn có cần màn hình Super Retina hay sẽ chỉ dùng animoji vài ngày là chán.

Phần nhiều những người mong mỏi iPhone X cũng là những người đã ngóng chờ Google Glass. Còn với phần lớn chúng ta, iPhone X có thể chỉ là một ví dụ cho trò đùa công nghệ cao.

Lý do vì sao? Với mức giá trả cho món đồ di động này, bạn có thể có được laptop Apple mới, MacBook Air. Với $999, bộ nhớ sẽ có được gấp đôi (iPhone X cơ bản là 64GB, còn Air là 128GB). Với khoảng $1000, bạn có được 64GB trên chiếc điện thoại được cho là hiện đại nhất. Chỉ cần thêm $150, bạn lại có được laptop 256GB: con số nhiều hơn những gì hầu hết mọi người cần. Chẳng có chiếc iPhone X nào 128GB cả.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt, quét mặt bạn mọi lúc để an toàn khóa điện thoại và không cần ấn nút để mở. Một vấn đề chẳng ai quan tâm. Quét khuôn mặt cũng không có gì mới. Fire Phone của Amazon đã có 4 camera quét khuôn mặt vào năm 2014. Nó có thể tạo hình ảnh lập thể 3D vì luôn biết mắt bạn đang ở đâu.

Hóa ra công nghệ này lại chẳng cần thiết chút nào. Thậm chí còn có người so sánh công nghệ này như việc đặt mật khẩu là “mật khẩu” rồi xăm nó lên trước trán vậy.

Nhiều câu hỏi về công nghệ nhận diện khuôn mặt được đặt ra
Nhiều câu hỏi về công nghệ nhận diện khuôn mặt được đặt ra

Trưởng phòng Marketing của Apple Phil Schiller cố trấn tĩnh mọi người khi tuyên bố chỉ 1 trong 1 triệu người mới có khuôn mặt giống nhau. Nghe có vẻ an toàn cho tới khi bạn nhận ra chỉ ở Mỹ thôi đã có ít nhất 323 người có thể bắt chước bạn.

Quét khuôn mặt đã nhanh chóng trở thành chủ đề trên mạng xã hội. Khi quan ngại về việc nhà chức trách can thiệp vào dữ liệu số đang lên cao, ý nghĩ cảnh sát chỉ cần giơ điện thoại lên trước mặt bạn để mở khóa không thể nào đáng sợ hơn. (Về lý thuyết có thể reset lại bằng cách ấn vào điện thoại 5 lần nhưng ai có thể làm thế khi đang căng thẳng?)

Thêm nữa, nỗi sợ công nghệ này còn chẳng hoạt động lên cao khi Phó chủ tịch Craig Federighi còn chẳng thể mở khóa chiếc iPhone X của ông tại sự kiện giới thiệu hôm thứ Ba.

Emoji chuyển động theo khuôn mặt có vẻ hấp dẫn với vài người nhưng lại rất đáng sợ. Kiểu ngạc nhiên gì khi nghe lời bạn nói phát ra từ một cục phân? Rồi sự mới lạ cũng sớm phai nhạt, đặc biệt nếu chỉ mình bạn có iPhone X còn bạn bè, người thân thì không.

Chúng ta chẳng bao giờ biết được đã có bao nhiêu khách hàng “ngã lòng” vì những trò đùa công nghệ của Apple. Họ không tiết lộ doanh thu Apple Watch hay từng dòng iPhone. Nếu doanh thu iPhone X gây thất vọng, họ cũng sẽ che giấu sự thật đó và tiếp tục bước tới.

Nếu bạn vẫn quyết định mua chiếc điện thoại thế hệ mới này, chúc bạn may mắn. Nhưng hãy nhớ rằng làm người tiên phong không phải khi nào cũng hoành tráng như đồn đại.

Thứ Bảy, 16/09/2017 10:34
51 👨 1.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới