Tại sao iPhone 14 vẫn có tai thỏ?

Đúng như nhiều fan nhà Táo lo sợ, iPhone 14 vẫn giữ lại phần notch (tai thỏ) ở phía trên cùng của màn hình, giống như iPhone 13, khiến iPhone 14 Pro và Pro Max là những model duy nhất được thay đổi về diện mạo mặt trước.

Nhưng tại sao lại như vậy? Cho đến thời điểm này, tất cả các model iPhone đều có thiết kế giống nhau. Vậy lần này có gì khác? Tại sao iPhone 14 vẫn có tai thỏ?

Tại sao iPhone 14 vẫn đi kèm với tai thỏ?

Apple chưa chính thức công bố lý do tại sao iPhone 14 và 14 Plus vẫn có tai thỏ, nhưng iPhone 14 Pro và Pro Max đã có một phần mới gọi là Dynamic Island. Vì không ai biết chắc điều gì vào thời điểm này, nên hãy coi những gì được nêu trong bài như thông tin tham khảo.

iPhone 14 và 14 Plus vẫn có tai thỏ
iPhone 14 và 14 Plus vẫn có tai thỏ

Bài viết cho rằng Apple đã làm cho tính năng Dynamic Island độc quyền trên dòng sản phẩm iPhone 14 Pro vì hai lý do. Thứ nhất, để lôi kéo người dùng mua các model iPhone Pro đắt tiền hơn. Và thứ hai, để bảo toàn tỷ suất lợi nhuận của hãng trên các model iPhone cơ bản.

Hầu hết những người mua iPhone không chọn các model Pro cao cấp hơn, vì chúng đắt hơn và thường không cung cấp bất kỳ nâng cấp lớn nào ngoài thời lượng pin, phần cứng camera tốt hơn và màn hình lớn hơn. Vì vậy, người mua chỉ chọn chiếc iPhone đáng đồng tiền nhất mà họ có thể mua. Nhưng vào năm 2022, Apple muốn thay đổi điều đó.

Bên cạnh việc giới thiệu Dynamic Island, Apple cũng đã sản xuất chip A16 Bionic độc quyền cho dòng iPhone 14 Pro, càng làm tăng khoảng cách giữa các model Pro và không phải Pro. Và như bạn đã biết về Apple, đây có lẽ không phải là quyết định một sớm một chiều mà là điều mà công ty có thể tiếp tục làm từ thời điểm này trở đi.

Theo quan điểm của Apple, iPhone 14 Pro và Pro Max về mặt kỹ thuật rẻ hơn so với các model iPhone 13 Pro sắp ra mắt, vì chúng có giá tương đương năm ngoái nhưng vẫn cung cấp chip và thiết kế mới với phần Dynamic Island. Vì vậy, để bảo toàn tỷ suất lợi nhuận của mình trên iPhone 14 và 14 Plus, Apple đã phải giữ nguyên phần tai thỏ và chip A15 Bionic mặc định.

Hãy trải nghiệm Dynamic Island trên iPhone 14 Pro!

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro
Dynamic Island trên iPhone 14 Pro

Một số tin đồn nói rằng Apple sẽ đưa Dynamic Island vào tất cả các model iPhone 15 vào năm tới, vì vậy bạn có thể chờ đợi thêm, nếu không sẵn sàng chi cả ngàn đô cho iPhone 14 Pro.

Nhưng nếu bạn hoài nghi về những tin đồn và muốn thử tính năng mới, phải thừa nhận là Dynamic Island trông khá tiện dụng và đáng để bạn cân nhắc việc nâng cấp lên phiên bản Pro.

Thứ Hai, 12/09/2022 09:12
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ