Tại sao 3 nút vật lý của LG G2 lại nằm ở mặt sau?

Như vậy sau bao sự chờ đợi, chiếc LG G2 hàng đầu đã chính thức ra mắt vào đêm hôm qua (7/8). Điểm độc đáo nhất của LG G2 là phím nguồn và phím âm lượng được đặt ở phía sau thay vì ở các cạnh như các smartphone hiện nay.

Tại sao 3 nút vật lý của LG G2 lại nằm ở mặt sau?

Như vậy, toàn bộ các cạnh của máy không có phím cứng nào. Vậy tại sao G2 lại có thiết kế này và nó có lợi gì cho người dùng?

LG tin rằng khi smartphone càng to, vị trí tay đã thay đổi và việc đặt các nút bấm ở cạnh máy sẽ không còn tự nhiên. Việc thay đổi vị trí đặt các nút nguồn và âm lượng ra phía mặt sau sẽ giúp người dùng sử dụng smartphone cỡ lớn bằng một tay thoải mái và tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, đặt nút vật lý ở mặt sau sẽ đảm nhiệm được nhiều chức năng hơn, chẳng hạn nút giảm âm lượng có thể dùng để truy cập vào trình chụp ảnh của điện thoại và kiêm luôn nút chụp. Phím bấm trung tâm không đơn giản là phím mở màn hình, mà tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau mà nó có chức năng khác nhau. Mặc định thì nó có chức năng Quickmemo, tất nhiên bạn có thể dễ dàng thay đổi trong phần cài đặt của máy.

Thay đổi này chắc hẳn sẽ khiến người dùng phải mất chút thời gian làm quen. Tuy vậy, theo các biên tập viên của trang công nghệ Anandtech, sau vài phút bỡ ngỡ với các nút bấm ở phía sau của LG G2, họ bắt đầu cảm thấy việc tắt/bật màn hình và chỉnh âm lượng ở phía mặt sau của điện thoại này khá tự nhiên. Có vẻ đó là tin tốt lành cho sự thay đổi táo bạo của LG.

Thứ Năm, 08/08/2013 09:01
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp