Từ tháng 01/2025, tài khoản chưa xác thực sinh trắc học không thể giao dịch online

Từ tháng 1/2025, tài khoản ngân hàng phải đối chiếu giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học thì mới được sử dụng để giao dịch online, theo nội dung mới nhất tại Thông tư 18 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành.

Theo đó, quy định nêu rõ chủ tài khoản phải đối chiếu giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học thì mới thực hiện được giao dịch bằng phương thức điện tử. Mục đích của việc này là góp phần "làm sạch" tài khoản, loại bỏ tài khoản không chính chủ, loại bỏ các tài khoản sử dụng giấy tờ giả.

Xác thực sinh trắc học

Như vậy, từ tháng 01/2025, tài khoản ngân hàng chưa xác thực trắc sinh học sẽ không thể giao dịch online theo quy định của pháp luật. Đối với các tổ chức phát hành thẻ là tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt, quy định này có hiệu lực từ 1-7-2025.

Thông tư 18 còn quy định một số trường hợp trong thu hồi thẻ như thẻ giả, thẻ sử dụng trái phép, phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật, các trường hợp thu hồi thẻ khác được thỏa thuận tại hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ.

Hiện tại, tính đến hết 22/7, có khoảng 26,3 triệu khách hàng đã được xác thực sinh trắc học với CCCD gắn chíp.

Thứ Bảy, 27/07/2024 11:25
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ