7 công bố đầy bất ngờ của Microsoft tại sự kiện phần cứng Surface 2019 đêm qua

Dưới đây là 7 công bố đầy bất ngờ của Microsoft tại sự kiện phần cứng Surface thường niên của hãng vào đêm qua (ngày 2/10).

Surface Duo

Mẫu điện thoại Surface Duo hai màn hình, chạy hệ điều hành Android này là sản phẩm gây bất ngờ lớn nhất của Microsoft tại sự kiện này.

Surface Duo

Chi tiết về smartphone này của Microsoft, mời các bạn xem trong bài viết “Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Duo, điện thoại hai màn hình chạy Android”.

Hệ điều hành Windows 10X mới

Windows 10X là một phiên bản Windows 10 hoàn toàn mới được Microsoft thiết kế dành riêng cho các thiết bị có nhiều màn hình. Windows 10X có thể chạy tất cả các ứng dụng như trên Windows 10 nguyên bản.

Hình ảnh minh hoạ hoạt động của hệ điều hành Windows 10X trên Surface Neo.
Hình ảnh minh hoạ hoạt động của hệ điều hành Windows 10X trên Surface Neo.

Sự xuất hiện của Windows 10X hứa hẹn sự “đổ bộ” của các thiết bị đa màn hình trong thời gian tới.

Surface Neo

Surface Neo, tablet Surface hai màn hình mới của Microsoft sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Hai màn hình của máy có kích thước 9 inch, được ráp nối với nhau nhờ bản lề xoay được 360 độ.

Surface Neo

Surface Neo còn được trang bị một mẫu bàn phím mới, có thể đặt gọn gàng lên trên một trong hai màn hình của máy. Bàn phím này có thể "gắn" vào phần màn hình bằng một nam châm từ tính. Bàn phím không che được hết màn hình, phần màn hình thừa sẽ tự động hiển thị một số công cụ, tính năng hữu ích.

Khi người dùng vuốt phần màn hình bên dưới bàn phím hướng về phía bản lề, trên màn hình sẽ xuất hiện một bàn chuột (trackpad) cảm ứng, cho phép điều khiển con trỏ chuột trên màn hình còn lại.

Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X.

Surface Pro X

Đây là mode tablet "lai" cao cấp 2 trong 1 sử dụng chip ARM hoàn toàn mới.

Surface Pro X

Chi tiết về sản phẩm này, mời các bạn theo dõi trong bài “Microsoft ra mắt Surface Pro X, Chip ARM Qualcomm SQ1, mỏng đẹp, giá từ 999USD”.

Surface Earbuds, tai nghe không dây "true wireless"

Surface Earbuds được trang bị tính năng âm thanh đa âm và micro hai mảng định hướng hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động.

Surface Earbuds

Tai nghe của Microsoft được tích hợp vào bộ công cụ văn phòng Microsoft Office, cho phép người dùng thực hiện một số thao tác với Office bằng tai nghe như ghi chú bằng giọng nói thời gian thực khi đang thuyết trình, chuyển slide trong phần mềm trình chiếu PowerPoint.

Surface Earbuds cũng hỗ trợ các các thao tác điều khiển nhạc tiêu chuẩn như mọi tai nghe khác.

Tai nghe không dây của Microsoft có thể phát nhạc liên tục 8 tiếng, hộp sạc cung cấp tổng thời gian sử dụng lên tới 24h liên tục.

Tai nghe Surface Earbuds có giá 249 USD (khoảng 5,8 triệu đồng, chưa tính thuế VAT) và dự kiến sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

Surface Pro 7

Surface Pro 7

Surface Pro 7 vẫn sở hữu màn hình 12,3 inch, bộ xử lý thế hệ thứ 10 mới nhất của Intel, với các tùy chọn i3, i5 hoặc i7, sạc qua cổng kết nối USB-C thay cho cổng Surface Connector. Máy có 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ lưu trữ, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản RAM 16 GB và bộ nhớ lưu trữ lên đến 1 TB.

Surface Pro 7 hỗ trợ bút cảm ứng Surface Pen của Microsoft nhưng để sở hữu nó người dùng phải chi thêm một khoản tiền.

Surface Pro 7 phiên bản thấp nhất có giá 749 USD (khoảng 17,4 triệu đồng, chưa tính thuế VAT).

Surface Laptop 3 thế hệ mới

Surface Laptop 3 thế hệ mới có hai kích thước màn hình là 13 và 15 inch.

Nhờ được trang bị bộ xử lý Intel 4 nhân thế hệ thứ 10 (Ice Lake), Surface Laptop 3 có tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần phiên bản trước và mạnh hơn gấp 3 lần so với chiếc MacBook Air mới nhất của Apple.

Surface Laptop 3 thế hệ mới

Surface Laptop 3 phiên bản màn hình 15 inch được trang bị bộ xử lý Ryzen phiên bản tuỳ biến được thiết kế bởi Microsoft và AMD, mang lại "hiệu năng đồ hoạ nhanh nhất" so với bất kỳ mẫu laptop nào cùng phân khúc.

Kích thước phần bàn chuột (trackpad) ở Surface Laptop 3 lớn hơn 20% so với trackpad của Surface Laptop 2.

Nhằm giúp thiết bị dễ sửa chữa hơn, Microsoft sẽ cung cấp một phiên bản Surface Laptop 3 không có lớp vải Alcantara lót ở vị trí kê tay bàn phím.

Surface Laptop 3 phiên bản 13 inch có giá khởi điểm là 999USD (khoảng 23,2 triệu đồng chưa kể thuế VAT). Phiên bản màn hình 15inch có giá 1.199 USD (khoảng 27,9 triệu đồng chưa kể thuế VAT).

Thứ Sáu, 11/10/2019 07:59
52 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ