Sử dụng hiệu quả camera trước của Galaxy S6 'tự sướng"

Camera trên Galaxy S6 và S6 Edge đã được cải tiến khá nhiều so với các đời Galaxy trước, bao gồm việc tăng độ phân giải lên thành 5 megapixel và khẩu độ lớn hơn. Nhưng nếu chỉ có nhiêu đó phần cứng không thì chưa đủ, để có được những tấm hình "tự sướng" đẹp thì bạn cần biết thêm vài thủ thuật phần mềm nhằm chụp ra được những bức ảnh ngon lành trong nhiều điều kiện khác nhau. Trong bài bên dưới, xin chia sẻ với các bạn một số thủ thuật như thế mà mình đã tích góp được sau nhiều ngày "tự sướng" liên tục.

Cách thiết lập và sử dụng cảm biến vân tay trên Galaxy S6

HDR Selfie

Đây là một trong những tính năng mình thích nhất ở camera trước của Galaxy S6 bởi nó sẽ giúp chúng ta chụp tự sướng ngoài trời ngon lành hơn. Cũng như camera sau, khi chế độ HDR của camera trước được bật lên, máy sẽ tự động chụp không phải 1 mà là 3 tấm với độ phơi sáng khác nhau rồi ghép lại thành tấm ảnh cuối cùng. Kết quả chúng ta có được là một bức hình với đầy đủ chi tiết của cả vùng quá sáng lẫn quá tối, không bị mất đi nền trời đẹp hay cảnh núi non hùng vĩ phía sau, trong khi bóng cây gần đó cũng không bị tối thui.

Để thấy rõ hiệu quả của tính năng HDR Selfie, mời bạn xem qua hai bức ảnh bên dưới. Một tấm chụp bằng chế độ bình thường, một tấm chụp HDR. Bạn có thể thấy là phần nền trời sáng của tấm HDR vẫn còn đầy đủ mây và nhìn màu sắc xanh rất đẹp, trong khi ở tấm bình thường thì vùng này chỉ là một màu trắng toát chói chang.

HDR Selfie

Để kích hoạt chế độ HDR: khi chụp ảnh bằng camera trước, ở cạnh trên hoặc trái, tìm biểu tượng HDR, bấm vào cho đến khi bạn thấy chữ HDR ON là được.

Các tình huống bạn nên dùng HDR Selfie:

  • Chụp ảnh ngoài trời nắng gắt, với nền phía sau có thể là trời, công trình kiến trúc, phong cách nói chung
  • Chụp ảnh chân dung với cảnh hoàng hôn
  • Chụp những chỗ có khu vực tối, sáng tương phản mạnh

KHÔNG chụp HDR với những tình huống sau:

  • Có quá nhiều vật thể chuyển động: do việc ghép ảnh của cơ chế HDR, ảnh sẽ bị hiện tượng bóng ma rất khó coi
  • Ảnh có nhiều màu tươi: HDR có thể khiến màu bị bạc đi, không còn đẹp nữa

Ra lệnh chụp bằng âm thanh, cử chỉ

Với camera của Galaxy S6, bạn không còn phải với tay lên cao để nhấn nút chụp trên màn hình nữa. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng giọng nói hoặc cử chỉ bàn tay để kích hoạt camera. Cách xài rất đơn giản: khi ứng dụng camera đang chạy, bạn chỉ cần nói "cheese". Ngay lập tức máy sẽ chuyển sang đếm lùi 2 giây và tiến hành chụp cho bạn. Còn để dùng thao tác cử chỉ, bạn để camera hướng về phía mình, sau đó đưa bàn tay lên hướng về máy ảnh. Khi máy nhận ra tay và bắt đầu đếm lùi thì để tay xuống, cũng chờ 2 giây sau là máy tự động chụp.

Để kích hoạt khả năng này: vào ứng dụng Camera > nhấn biểu tượng hình bánh răng > Chọn "Điều khiển bằng thao tác" và "Điều khiển bằng giọng nói".

Ra lệnh chụp bằng âm thanh, cử chỉ

Chụp selfie góc rộng

Nếu bạn có một nhóm đông người cần chụp "tự sướng", hoặc khi có cảnh vật rộng muốn lấy hết, tính năng Panorama Selfie sẽ giúp bạn làm điều đó. Cách sử dụng chế độ này đó là sau khi nhấn nút chụp, bạn sẽ nghiêng máy qua bên phải một chút, rồi sau đó lại nghiêng tiếp qua bên trái theo chỉ dẫn trên màn hình. Bằng cách này camera sẽ "quét" được một góc rộng hơn so với bình thường, còn chuyện xử lý, ghép ảnh... thì máy đã tự lo, chúng ta chỉ cần chờ kết quả cuối cùng ra và xem thôi.

Cách kích hoạt Panorama Selfie: trong ứng dụng Camera, khi đang mở camera trước, chọn vào nút "Chế độ", chọn "Selfie góc rộng".

Ghi chú: khi sử dụng Panorama Selfie, bạn nên nghiêng máy ở tốc độ vừa phải, không quá chậm nhưng cũng không quá nhanh. Ngoài ra, lúc nghiêng thì nên để ý giữ vững cổ tay, nếu không thì ảnh sẽ bị méo không đẹp.

Chụp selfie góc rộng

Chụp selfie liên tục nhiều tấm

Mình để ý là mấy bạn nữ thường thích chụp một loạt ảnh selfie, mỗi tấm như thế thì gương mặt của mấy bạn lại biểu cảm theo một cách khác nhau :D Với Galaxy S6, bạn có thể thực hiện một loạt ảnh như vậy rất dễ dàng mà không phải bấm nút chụp nhiều lần, tự máy sẽ chụp nhiều tấm cho bạn (tất nhiên là giữa các ảnh có thời gian ngắt quãng để bạn... sửa soạn).

Cách kích hoạt chế độ này: trong ứng dụng Camera, khi đang mở camera trước, chọn vào nút "Chế độ", chọn "Chụp ngắt quãng".

Sử dụng cảm biến nhịp tim để chụp

Galaxy S6 và S6 Edge có cảm biến nhịp tim nằm cạnh camera. Mình không chắc là các bạn sẽ xài nó để đo nhịp tim thường xuyên, nhưng có một tác dụng rất hay đó là bạn có thể dùng chính cảm biến này để chụp ảnh "tự sướng”. Chỉ cần đặt nhẹ tay lên cảm biến rồi nhấc ngón tay ra, lập tức hình ảnh của camera trước sẽ được ghi lại, bạn không cần phải nhấn nút ảo trên màn hình nữa. Như vậy vừa thuận tay và không sợ làm rơi máy, vừa đảm bảo ảnh sẽ không bị rung.

Sử dụng cảm biến nhịp tim để chụp

Giảm rung khi chụp bằng camera trước

Vài mẹo sau sẽ giúp các bạn hạn chế được việc rung tay trong lúc dùng camera của Galaxy S6:

  • Sử dụng chế độ chụp cử chỉ hoặc giọng nói mà mình đã đề cập ở trên
  • Nên kích hoạt chế độ hẹn giờ chụp, có thể là 2 giây hoặc 5 giây tuỳ ý muốn của bạn. Việc sử dụng chế độ đếm lùi này không chỉ giúp chúng ta hạn chế rung tay mà còn cho thời gian để mọi người chuẩn bị kĩ hơn, tức là chúng ta có khu g hình đẹp hơn
  • Dùng nút bấm trên gậy tự sướng, cũng là một cách giảm rung khá hiệu quả mà mình đã thử qua, rất hiệu quả khi cần chụp trong môi trường thiếu sáng.
Thứ Sáu, 12/06/2015 08:33
1,52 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp