Đây chính là điểm thú vị nhất mà bạn chỉ có thể tìm thấy trên Windows 10X

Windows 10X là một hệ điều hành mới của Microsoft, được phát triển nhằm đem lại khả năng hỗ trợ tối đa cũng như giao diện tùy chỉnh cho các thiết bị màn hình kép như Surface Neo, HP Omen X 2S, Lenovo YOGA BOOK C930, hay Asus ZenBook Pro 15…

Hệ điều hành mới này về cơ bản vẫn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng Windows, đồng nghĩa với việc bạn vẫn sẽ có thể chạy tất cả các ứng dụng máy tính để bàn Windows truyền thống trên Windows 10X như bình thường.

Nhìn chung, trong hầu hết giao diện người dùng của Windows 10X đều có các yếu tố tương đối quen thuộc như bạn đã thấy trên Windows 10, chẳng hạn như thanh tác vụ hoặc biểu tượng ứng dụng. Tuy nhiên vẫn sẽ có những điểm khác biệt hết sức thú vị, chẳng hạn như WonderBar.

WonderBar chính là một giao diện người dùng hoàn toàn mới, giúp Windows 10X trở nên khác biệt với bất kỳ hệ điều hành máy tính nào khác trên thị trường hiện nay. Vậy có gì đáng trải nghiệm ở WonderBar?

WonderBar là khu vực nằm phía trên bàn phím cứng hoặc ảo

WonderBar là khu vực nằm phía trên bàn phím cứng hoặc ảo của các thiết bị 2 màn hình. Theo mặc định, các ứng dụng sẽ được quyền hiển thị tới 50% không gian của WonderBar, và khu vực này cũng có thể dễ dàng truy cập được bằng các API hiện có. Giới thiệu của Microsoft như sau:

"WonderBar là một khu vực luôn trong trạng thái sẵn sàng để giúp người dùng Windows 10X làm việc và thao tác hiệu quả hơn bằng cách cung cấp các tùy chọn tính năng đầu vào bổ sung hỗ trợ cho cho bàn phím - những tính năng tùy chọn mà bạn sẽ không thể tìm thấy hay thao tác được bằng bàn phím thông thường".

Ngoài ra, WonderBar cũng sẽ mang đến khả năng hàng đa tác vụ linh hoạt và hiệu quả hơn, hiển thị các thông tin cũng như tùy chọn cần thiết liên quan đến ứng dụng đang khởi chạy trên hệ thống.

Nói theo cách dễ hiểu hơn, WonderBar sẽ hoạt động khá giống với Touch Bar của MacBook.

Về phần ứng dụng, có thể thông qua chế độ Compact Overlay Mode để hiển thị một phần của ứng trên WonderBar, qua đó giúp thao tác hiệu quả hơn. Chẳng hạn như đối với một ứng dụng chỉnh sửa ảnh, bạn có thể cho hiển thị hình ảnh ở màn hình chính, các công cụ chỉnh sửa ở WonderBar và thao tác trực tiếp bằng tay thay vì phải dùng chuột như trước. Mục đích chính mà Microsoft hướng tới ở tính năng này là tạo điều kiện cho khả năng làm việc đa tác vụ mà không bị mất tập trung khỏi nội dung trên màn hình chính.

Bàn di chuột ảo cũng là một phần quan trọng của WonderBar.

Bàn di chuột ảo trên WonderBar

Cuối cùng, WonderBar cũng sẽ là khu vực cung cấp các đề xuất văn bản trong quá trình nhập liệu, biểu tượng cảm xúc, GIF, thậm chí là xem video và nhiều nội dung khác.

Biểu tượng cảm xúc hiển thị trên WonderBar

Bạn nghĩ sao về tính năng mới này trên Windows 10X? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Hai, 13/07/2020 11:22
44 👨 2.246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ