Story Instagram này có thể khiến smartphone của bạn bị treo

Một người dùng Instagram có nickname "pgtalal" đã chia sẻ lên mạng xã hội này một story có thể khiến smartphone của bạn (cả iPhone lẫn Android cũ) bị treo ngay khi xem story.

Cụ thể, khi người dùng bấm vào xem story này, một màn hình màu xám với dòng chữ ngẫu nhiên sẽ xuất hiện và sau đó smartphone của bạn sẽ bị treo cứng tại đó không thể thoát ra hay làm gì được. Để hoạt động trở lại người dùng buộc phải reset thiết bị.

Đây không phải là lần đầu tiên lỗi như vậy xuất hiện. Vào năm 2018, một lỗi ký tự Telugu cũng đã khiến iPhone bị treo bởi iOS không thể giải mã ký tự.

Story Instagram này có thể khiến smartphone của bạn bị treo

Sau khi phân tích story này của "pgtalal", Arun Maini từ Mrwhosetheboss cho biết người dùng này đã sử dụng hai sticker cực lớn, lên tới cả chục triệu inch để tạo ra story này. Mà hiện nay không có nền tảng chia sẻ ảnh nào có thể hỗ trợ (để so sánh thì sticker bình thường có kích thước từ 0 đến 1 inch). Đây là nguyên nhân khiến các mẫu iPhone cũng như Android cũ bị treo. Với các mẫu flagship Android vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi xem story này.

Instagram không cho phép người dùng đăng tải những story có sticker khổng lồ. Vì vậy, để có thể đăng Story “chết chóc” kia người dùng "pgtalal" đã thực hiện một số thủ thuật với HTTP Proxy để đổi thủ công kích thước của sticker trên máy chủ của Instagram.

Vì nhãn dán có kích thước rất lớn nên iPhone và đa số smartphone Android không thể hiển thị nó dẫn đến tình trạng bị treo.

Chi tiết, mời các bạn xem trong video dưới đây.

Thứ Hai, 10/05/2021 10:36
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ