Square thay thế việc thanh toán tiền mặt bằng ứng dụng di động mới

Giống như vô số các công ty viễn thông khác, Jack Dorsey – nhà đồng sáng lập Square, vừa tuyên bố sẽ thay thế ví tiền của các khách hàng bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập Square này, cũng đồng thời là người cũng phát minh ra Twitter, đang giới thiệu một hệ thống khác thường để thực hiện nhiệm vụ này - một hệ thống khác với mô hình “quẹt thẻ và thanh toán” thông thường.

Hệ thống mới của Square hoạt động thông qua ứng dụng mới được cập nhật, có thể sử dụng với iPhone, Android và iPad. Chạm nhẹ vào biểu tượng, đăng ký vào một cửa hàng từ một danh sách các địa điểm gần đó và đưa các món hàng của bạn vào danh mục đăng ký mua. Thủ quỹ sẽ tìm tên của bạn trong danh sách, và tiền thanh toán sẽ được lấy từ tài khoản của bạn, theo liên với thẻ tín dụng.

Square thay thế việc thanh toán tiền mặt bằng ứng dụng di động mới
Nhà đồng sáng lập Square Jack Dorsey giới thiệu ứng dụng mới

Sử dụng hệ thống này, bạn không còn cần phải đưa điện thoại di động qua máy quét hay quẹt thẻ tín dụng qua đầu đọc. Một khi đã đăng ký, bạn thậm chí không cần phải mang theo thẻ tín dụng.

Square đã tuyên bố phiên bản mới của ứng dụng điện thoại di động vào ngày 23/05 vừa rồi tại một cuộc họp báo tại tòa nhà San Francisco Chronicle. Hiện công ty đang cung cấp miễn phí ứng dụng này tại một số cửa hàng của Apple và Google. Sau khi thực hiện mua bán tại một cửa hàng bằng cách sử dụng ứng dụng mới của Square, khách hàng sẽ được nhận được một thẻ khách hàng kỹ thuật số.

Theo dự kiến của Square, ứng dụng thanh toán mới này trước tiên sẽ được sử dụng tại các cửa hàng cà phê và các cửa hàng khác ở New York, Los Angeles, San Francisco, Washington và St Louis. Ý tưởng cho ứng dụng mới này xuất phát từ mô hình “quẹt điện thoại và trả tiền” đã được phát triển bởi khá nhiều các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động nổi tiếng trên thế giới - bao gồm cả Google và Research in Motion - và các nhà khai thác di động như Verizon Wireless, AT&T Mobility và T-Mobile USA. Các công ty này muốn thêm một con chip vào điện thoại thông minh để cho phép khách hàng có thể “quẹt” điện thoại di động qua một thiết bị đầu cuối tại bàn thanh toán, sau đó ghi nợ tiền từ tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng. Quá trình này được gọi là near-field communications (công nghệ NFC).

Lần đầu tiên vào năm 2009, Square đã giới thiệu tới các khách hàng dịch vụ thanh toán qua thẻ tín dụng bằng cách cho thẻ vào một đầu đọc nhựa nhỏ cắm vào tai nghe của điện thoại di động. Công ty đã phân phát khoảng 500.000 đầu đọc thẻ miễn phí cho khách hàng vào thời điểm đó, Dorsey cho biết. Chữ ký được vẽ chỉ với một ngón tay trên màn hình cảm ứng, còn biên lai được gửi qua e-mail. Công ty đã thu được 1 tỷ USD doanh thu hàng năm và đã xử lý khoảng 1.000.000 giao dịch hàng tháng.

Hiện Square đang khuyến khích các nhà bán lẻ sử dụng ứng dụng mới trên điện thoại di động để thanh toán tiền. Ứng dụng này ngoài tiện ích thanh toán còn có khả năng theo dõi hàng tồn kho. Các cửa hàng sẽ gắn kết iPad trên quầy tính tiền thay vì phải chuẩn bị những ngăn kéo tiền như trước kia.

Thứ Năm, 26/05/2011 07:13
31 👨 1.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp