Spotify sắp có tính năng xếp hạng khá hữu ích

Spotify cuối cùng cũng bổ sung một tính năng đã được cộng đồng người dùng yêu cầu từ lâu, đó là xếp hạng (đánh giá) podcast. Người dùng Spotify sẽ sớm có thể đưa ra đánh giá xếp hạng đối với chương trình mà mình vừa nghe. Với việc podcast đang ngày càng trở thành một lựa chọn giải trí của nhiều người, tính năng nhỏ này sẽ đóng vai trò hữu ích đối với cả người nghe cũng như tác giả. Nó cho phép người nghe dễ dàng bày tỏ quan điểm của mình về chương trình, đồng thời cũng mang đến cho các sáng tạo nội dung trên Spotify một cách mới để giúp podcast của họ được chú ý, có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Tính năng xếp hạng podcast mang đến cho người nghe cơ hội ủng hộ các chương trình podcast yêu thích của mình, đồng thời tạo ra một môi trường tương tác hai chiều giữa tác giả và người nghe”, Spotify cho biết trong một bài đăng trên blog.

Sau khi nghe podcast ít nhất 30 giây, người dùng sẽ có tùy chọn xếp hạng từ một đến năm sao. Mức xếp hạng trung bình và số lượng xếp hạng của một podcast sẽ được tổng hợp và hiển thị khi chương trình đạt được ít nhất mười lượt xếp hạng. Đây sẽ là một khía cạnh tham khảo quan trọng để người dùng Spotify nắm được phần nào chất lượng nội dung của podcast, và quyết định xem mình có muốn nghe hay không.

Xếp hạng podcast

Về phía tác giả, Spotify cho biết: “Tính năng xếp hạng cũng sẽ cung cấp cho các nhà sáng tạo một cái nhìn toàn cảnh về quan điểm của người nghe đối với sản phẩm của mình, sau đó có thể yêu cầu phản hồi chi tiết hơn”.

Hệ thống xếp hạng podcast sẽ được triển khai dần trong thời gian tới cho người dùng Spotify trên toàn thế giới. Tuy hữu ích nhưng kết quả xếp hạng đôi khi cũng chỉ mang tính tham khảo do dễ bị thao túng. Đã có không ít trường hợp một tác giả/tác phẩm bị tẩy chay bằng cách kêu gọi đánh tụt xếp hạng. Ngược lại, tình huống tác giả kêu gọi xếp hạng tích cực từ bạn bè, người thân cũng không phải hiếm.

Chủ Nhật, 26/12/2021 00:21
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ