Spotify chuẩn bị tăng giá thuê bao ở hàng loạt thị trường

Trong khuôn khổ cuộc họp báo cáo thu nhập quý 3/2020, Daniel Ek, giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập nền tảng stream nhạc trực tuyến khổng lồ Spotify, đã đưa ra thông báo cho biết công ty của ông đang có kế hoạch tăng giá thuê bao trả phí dịch vụ ở nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới, đồng thời cam kết sẽ mang đến cho người dùng hàng loạt tính năng mới hấp dẫn hơn, cùng trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Trên thực tế, Spotify đã thử nghiệm kế hoạch tăng giá dịch vụ của mình với một số nhóm khách hàng cụ thể ở một vài thị trường nhất định và theo Ek, kết quả ban đầu là rất khả quan. Điều này sẽ cho phép công ty tiếp tục "mở rộng hơn nữa kế hoạch tăng giá dịch vụ ở nhiều thị trường khác và mang đến cho khách hàng chất lượng trải nghiệm tốt hơn".

Cụ thể, Spotify đã thử nghiệm tăng giá gói thuê bao gia đình (Family Plan) ở Úc từ AUS$ 17,99/tháng lên AUS $18,99/tháng đối với bất cứ người dùng nào đăng ký mới bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 vừa qua. Trong khi kế hoạch tăng giá gói thuê bao tương tự ở sẽ được áp đặt tại Bỉ, Thụy Sĩ, Bolivia, Peru, Ecuador và Colombia, cùng với Gói Duo (gói hai người) ở Colombia và một số thị trường khác ngay trong tháng 11 này. Tất nhiên sẽ có thông báo cụ thể được gửi đến từng người dùng.

Dù lượng người dùng trả phí tăng nhưng doanh thu của Spotify vẫn không đạt kỳ vọng
Dù lượng người dùng trả phí tăng nhưng doanh thu của Spotify vẫn không đạt kỳ vọng

Động thái tăng giá dịch vụ này được ban lãnh đạo Spotify đưa ra sau khi công bố thu nhập quý 3 năm 2020, trong đó nền tảng stream nhạc trực tuyến này ghi nhận mức khách hàng trả phí đạt tới con số kỷ lục, 144 triệu thuê bao, với số lượng người dùng tích cực lên tới 320 triệu, vượt qua kỳ vọng của thị trường, đồng thời biến nó trở là dịch vụ nghe nhạc trả tiền lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đáng nói là doanh thu của của Spotify lại không đạt được như kỳ vọng với khoản báo lỗ chạm ngưỡng 101 triệu euro. Điều này có thể là do giá tiền trung bình cho mỗi thuê bao Spotify đã phải hạ qua từng năm do chiến lược giảm giá để thu hút người dùng và lượng thuê bao gia đình đăng ký ngày càng nhiều.

Việc tăng giá thuê bao được dự báo có thể giúp Spotify tăng thêm đáng kể doanh thu ở những thị trường truyền thống (chẳng hạn Spotify đang là dịch vụ nghe nhạc thống trị tại Bắc Âu), và dùng khoản lợi nhuận này để tái đầu tư vào các thị trường mới cũng như bù đắp thêm cho khoản thời gian “bán máu dành thị phần” thời gian qua.

Bên cạnh chiến lược tăng giá dịch vụ, công ty cũng đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa bằng cách tung ra ở nhiều gói dịch vụ hơn dựa trên thành công đã đạt được ở các thị trường lớn như Ấn Độ và Nga, cũng như mở rộng kinh doanh tại nhiều thị trường mới nổi khác.

Thứ Hai, 16/11/2020 22:18
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ