Mỹ cho phép Space X triển khai thêm 7.500 vệ tinh Starlink thế hệ mới trên quỹ đạo Trái Đất

Ngày 1/11, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã cấp phép cho Space X tiếp tục phóng thêm 7.500 vệ tinh thế hệ tiếp theo cho mạng internet Starlink.

Theo thông báo, SpaceX được phép bắt đầu triển khai Gen 2 Starlink trên ba độ cao từ 326 dặm (525 km) đến 332 dặm.

Vệ tinh Starlink của SpaceX trong không gian.
Vệ tinh Starlink của SpaceX trong không gian.

Được biết, SpaceX đã đề xuất kế hoạch triển khai gần 30.000 vệ tinh trên quỹ đạo Trái đất thấp nhưng FCC chỉ cho phép công ty tiếp tục phóng thêm 7.500 vệ tinh mà thôi vì lo ngại về các mảnh vỡ quỹ đạo và an toàn không gian.

SpaceX cũng được yêu cầu phối hợp với NASA và Quỹ Khoa học Quốc gia để thực hiện các sứ mệnh khoa học và thiên văn vô tuyến.

Cho tới hiện tại, SpaceX đã phóng khoảng 3.500 vệ tinh Starlink thế hệ đầu tiên lên quỹ đạo để cung cấp để truyền Internet đến các khu vực có ít hoặc không có khả năng truy cập Internet trên toàn cầu.

Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink có khoảng 500,000 người đăng ký tính đến tháng 6/11, trong đó có hàng chục nghìn người dùng ở Mỹ, với mức giá 599 USD cho thiết bị đầu cuối và 110 USD một tháng cho dịch vụ Internet.

Công ty liên tục mở rộng các dịch vụ sản phẩm của Starlink, ngoài người dân Internet vệ tinh còn được bán để phục vụ kinh doanh, xe nhà nghỉ gia đình (RV), hàng hải và hàng không.

Với việc phóng lên hàng ngàn vệ tinh mới, hệ thống Internet vệ tinh Starlink của SpaceX sẽ ngày càng mạnh mẽ và lan rộng mang lại Internet băng thông rộng vệ tinh thế hệ tiếp theo cho người dùng.

Thứ Sáu, 09/12/2022 08:03
31 👨 900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ