Sony Xperia ZL có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất

Mặc dù có vẻ như bị cái bóng của người anh em Xperia Z che khuất, song thực tế Xperia ZL cũng mang trong mình rất nhiều công nghệ đỉnh cao của ngành di động.

Theo Sony, Xperia ZL có tỉ lệ kích thước màn hình/kích thước mặt trước của máy cao nhất trong số các smartphone hiện nay.

Trang công nghệ PhoneArena cho biết trong bản thông cáo báo chí gửi đến các nhà mạng ở Canada trước khi máy được bán ra vào tháng Tư, Sony đã đưa ra một thông số khá thú vị về chiếc Xperia ZL. Theo đó đây là chiếc smartphone có tỉ lệ kích thước màn hình/kích thước mặt trước của máy cao nhất trong tổng số 884 thiết bị được đem ra so sánh.

Sony Xperia ZL có tỉ lệ màn hình/thân máy cao nhất

Cụ thể, Xperia ZL đạt tỉ lệ 75,84%, trong khi đó các smartphone khác hiện nay chỉ đạt tối đa khoảng 60 – 68%. Mặc dù tất cả chúng ta đều mong muốn sẽ có một chiếc điện thoại mà toàn bộ mặt trước đóng vai trò là màn hình cảm ứng, song rõ ràng có những rào cản về mặt công nghệ khiến cho điều này không thể trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Tuy vậy, thành quả của Sony đối với Xperia ZL vẫn rất đáng khâm phục. Một yếu tố dẫn đến thành công này là việc hệ điều hành Android đang có xu hướng tích hợp các phím mềm lên trên màn hình cảm ứng. Như vậy có thể tiết kiệm được không gian mà trước đây vốn bị chiếm chỗ bởi các phím cứng hay phím mềm cảm ứng.

Thứ Bảy, 16/02/2013 11:07
31 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp