Sony phản ứng nhanh để cảnh báo đột nhập dữ liệu

Sau khi để xảy ra liên tiếp những sự cố bảo mật dữ liệu gây chấn động dư luận, Sony đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích vô cùng dữ dội.

Sony phản ứng nhanh để cảnh báo đột nhập dữ liệu

Bên cạnh việc chậm khôi phục hệ thống mạng PlayStation và dịch vụ Qriocity khiến người dùng không thể kết nối với nhau, dư luận còn cho rằng tập đoàn giải trí điện tử của Nhật Bản đã chậm trễ trong việc công bố thông tin đến mọi người để sớm cảnh báo. Từ đó, Sony bị coi là vô trách nhiệm trong việc xử lý sự cố gây ảnh hưởng nặng nề này.

Ngày 6/5, trong email trả lời thượng nghị sỹ của bang Connecticut, Richard Blumenthal, Sony đã lên tiếng bảo vệ quy trình phản hồi của họ là không hề chậm trễ. Lúc trước Blumenthal từng chỉ trích rất mạnh mẽ cách làm việc của hãng này.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Sony, Kazuo Hirai cho hay Sony đã phản ứng nhanh nhất có thể để cảnh báo người dùng về vụ đột nhập dữ liệu. Hirai nói rằng những email thông báo chi tiết sự việc cho khách hàng không phải là loại gửi hàng loạt, mà mỗi email phải được thực hiện tùy biến phụ thuộc vào từng người dùng.

Do sự cố liên quan tới hơn 77 triệu tài khoản khách hàng của mạng PlayStation và dịch vụ Qriocity nên công việc gửi email trên không thể thực hiện một sớm một chiều được. Đồng thời, hãng này cũng làm đúng các thủ tục pháp lý khi đăng tải thông báo trên trang web PlayStation.

Vụ việc rò rỉ dữ liệu bắt đầu được phát hiện từ hôm 19/4 vừa qua và cho tới ngày 22/4, Sony đã báo cáo sự việc trên lên Cục điều tra Liên bang Mỹ. Đến ngày 26/4, hãng này đưa thông tin lên website PlayStation để cảnh báo mọi người.

Cũng trong ngày 6/5, thượng nghị sỹ Blumenthal đã thừa nhận và ủng hộ những bước đi tích cực hiện nay của Sony.

Trước đó một ngày, Giám đốc điều hành Sony Howard Stringer đã phá vỡ sự im lặng của ông khi lên tiếng xin lỗi dư luận vì những sự cố mất mặt vừa qua.

Chủ Nhật, 08/05/2011 15:15
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp