Sony Nhật ra mắt hai mẫu micro Hi-Fi

Sony vừa giới thiệu tại Nhật Bản hai dàn âm thanh siêu nhỏ (micro Hi-Fi) mang số hiệu CMT-SBT100 và CMT-SBT300W.

Sony Nhật ra mắt hai mẫu micro Hi-Fi

Đây là hai dàn âm thanh có hệ thống phát nhạc kiêm âm-li nhỏ gọn phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ hay những người có nhu cầu nghe nhạc công suất thấp. Cả hai sản phẩm này đều có hệ thống phát nhạc bao gồm đĩa CD-ROM, đài FM, sử dụng nguồn nhạc từ cổng USB.

Đặc biệt với kết nối Bluetooth aptX, người dùng có thể truyền tải âm thanh chất lượng cao từ các thiết bị âm thanh hỗ trợ. Việc kết nối cũng chỉ đơn giản được thực hiện qua kết nối NFC để sử dụng.

Hệ thống bao gồm một dàn máy và hai loa Bookshelf có công suất 25W x2 cho phiên bản CMT-SBT100 và 50W x2 cho phiên bản CMT-SBT300W, sử dụng bộ khuyếch đại tín hiệu âm-li S-Master của Sony.

Cả hai dàn máy hỗ trợ chip NFC giúp người dùng dễ dàng các kết nối các thiết bị Bluetooth tương thích chuẩn aptX để phát nhạc chất lượng cao. Nhờ aptX thì chất lượng âm thanh sẽ được nâng lên đáng kể, nghe hay hơn, ít bị méo tiếng hơn và quan trọng nhất là nó gần với chất lượng âm thanh của một đĩa CD (16-bit). Đồng thời với sự hỗ trợ từ Bluetooth 4.0 thì chất lượng âm thanh của loa cũng sẽ hay hơn do nó có băng thông lớn hơn nhiều so với Bluetooth 2.1, từ đó truyền tải được nhiều âm thanh hơn.

Sony Nhật ra mắt hai mẫu micro Hi-Fi

Ngoài việc phát nhạc qua CD-ROM, cổng USB, hai dàn âm thanh này đặc biệt hỗ trợ tốt dòng sản phẩm Walkman với Sony (gồm E/F/S/X...) nhờ cổng kết nối đặc trưng. Dàn máy có khả năng trích xuất các file nhạc trực tiếp từ đĩa CD-ROM đến máy nghe nhạc Walkman nhanh chóng mà không cần dùng máy tính với tốc độ nhanh hơn gấp 2,5 lần.

Riêng với phiên bản cao cấp CMT-SBT300W, Sony trang bị thêm kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11b/g dù có tốc độ khá thấp nhưng vừa đủ để truyền tải những bản nhạc qua giao thức DLNA hoặc AirPlay của Apple.

Ngoài ra dàn âm thanh này cũng cung cấp dây mạng LAN Ethernet tốc độ 100 Mbps. Một ứng dụng được cài đặt từ smartphone hoặc máy tính bảng dùng Android hoặc iOS sẽ điều khiển từ xa hệ thống này một cách dễ dàng.

Như vậy kể từ sau bộ đôi sản phẩm CMT-MX700Ni CMT-MX500Ni, Sony mới có được dòng sản phẩm mới hỗ trợ kết nối Wi-Fi tương thích DLNA, AirPlay và cả Bluetooth aptX lẫn NFC nhằm cạnh tranh với một số sản phẩm cùng dòng của Denon như DRA-N5 hay RCD-N8.

Sony Nhật ra mắt hai mẫu micro Hi-Fi

Do phải cạnh tranh khốc liệt cùng với sản phẩm loa di động có kết nối không dây, các dàn máy micro Hi-Fi có hỗ trợ kết nối Wi-Fi vẫn được một số nhà sản xuất tham gia như Denon, Yamaha, Sony...

Sony Nhật ra mắt hai mẫu micro Hi-Fi

Tại Nhật CMT-SBT100 có giá khoảng 30,000 Yên (tương đương 318 USD), phiên bản CMT-SBT300W có hỗ trợ Wi-Fi và loa công suất lớn hơn có giá 40,000 Yên (tương đương 424 USD).

Thứ Hai, 17/06/2013 09:29
31 👨 5.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp