Sony: Người dùng có thể tự tạo hình ảnh và video 3D

Sony đang phát triển một dòng camera số 3D để cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra các nội dung 3D của riêng họ.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về chiếc camera này vẫn được Sony giữ kín và chúng sẽ là một phần trong các sản phẩm gia đình mà Sony cung cấp. Những sản phẩm này sẽ được sử dụng thử và để thuyết phục người dùng chấp nhận công nghệ 3D.

Masashi Imamura, chủ tịch nhóm kinh doanh âm thanh và hình ảnh cá nhân của Sony cho biết, ông không thể nói chi tiết về sản phẩm này nhưng hiện Sony đang phát triển một loại sản phẩm 3D.


(Ảnh minh họa)

3D là một xu hướng công nghệ lớn của năm nay và là công nghệ tiếp theo trong lĩnh vực truyền hình. Vì vậy, Sony đang tập trung toàn bộ lực lượng để phát triển các sản phẩm theo xu hướng đó.

Chiếc TV 3D đầu tiên của Sony đã ra mắt hồi đầu tuần này và sẽ được bán trên thị trường toàn cầu từ tháng 6 tới. Cùng thời điểm đó, hãng dự kiến phát hành bản cập nhật cho bộ điều khiển game cầm tay PS3. Thiết bị này sẽ hỗ trợ thêm các trò chơi 3D và xem các bộ phim trên đĩa Blu-ray. Sony cũng cho biết, hãng đang làm việc trên laptop Vaio để bổ sung khả năng 3D cho chúng.

Bộ phận sáng tạo nội dung chuyên nghiệp của hãng đã phát triển các camera TV và truyền hình vệ tinh 3D, cũng như đang làm việc với các hãng truyền hình để phát hành các kênh 3D. Chúng nhằm hướng tới sự kiện FIFA World Cup sắp tới như là một cách thức để quảng bá cho công nghệ 3D và sẽ có các bộ phim sử dụng công nghệ này.

Các camera 3D đang phát triển sẽ cho phép người dùng có thể tạo ra các hình ảnh và phim 3D của riêng họ. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh khác cũng đang theo đuổi công nghệ camera 3D. Panasonic gần đây đã trình diễn một camera video số có thể quay các bộ phim 3D và FujiFilm đã bán một camera có thể chụp ảnh và quay video 3D.

Năm ngoài, FujiFilm đã bán những chiếc máy ảnh FinePix Real 3D W1 có thể chụp các hình ảnh 3D nhưng chúng có tới hai ống kính và hai bộ cảm biến hình ảnh 10MP.

Thứ Sáu, 12/03/2010 11:11
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp