Sony Ericsson: Sẽ có điện thoại PlayStation

Trong một bài phát biểu trên trang Financial Times, chủ tịch Sony Ericsson đã cho biết chiếc điện thoại chơi game PSP (PlayStation) chắc chắn sẽ ra lò trong thời gian tới. Kế hoạch táo bạo này sẽ được triển khai “ngay bây giờ”.

Tin đồn về PSP phone đã xuất hiện từ lâu


Chủ tịch Hideki Komiyama của Sony Ericsson thừa nhận hãng sẽ thực hiện một số dự án táo bạo, trong đó điện thoại PlayStation “rất có thể lắm chứ!”. Khi được hỏi khi nào dự án sẽ được triển khai, Komiyama thẳng thắn trả lời “ngay bây giờ”.

Ông này cũng chia sẻ thành thật về những khó khăn mà ông đang phải đối mặt để giúp hãng vượt qua cơn bão kinh tế.

Doanh số của Sony Ericsson đã giảm rất mạnh trong năm qua. Mặc dù suy thoái kinh tế là một phần nguyên nhân thì lý do nữa quan trọng hơn là hãng liên doanh Nhật Bản-Thụy Điển này không thể bắt kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone.

Năm ngoái, Sony Ericsson bị gián đoạn trong việc sản xuất điện thoại sử dụng giao diện Symbian, thế nên, hãng chỉ có duy nhất 1 smartphone Xperia X1 khai thác công nghệ này. Mặc dù là “siêu dế” nhưng X1 không đủ sức để giúp Sony Ericsson vượt qua các đối thủ bởi thị trường liên tiếp được đón nhận các smartphone đời mới của HTC và Samsung.

Komiyama cho biết Sony Ericsson sẽ trình làng ít nhất 2 smartphone mới trong năm nay. Đầu năm nay, hãng đã ra mắt “bom tấn” Series 60 Idou với camera 12 megapixel đầu tiên trên thế giới.

Thứ Tư, 13/05/2009 11:00
31 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp