Sony có thể từ bỏ dòng TV bình dân

Hãng TV nổi tiếng của Nhật sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh trong thời gian tới, có thể từ bỏ dòng TV cấp thấp để tập trung vào các model cao cấp.

>>> Doanh số bán tivi màn hình phẳng tăng trong quý 2

Sony có thể từ bỏ dòng TV bình dân
Internet TV, dòng TV cao cấp của Sony.

Từng nổi tiếng với các dòng TV Bravia ở trên thế giới và cả VN, nhưng hiện tại đang là thời điểm kinh doanh khó khăn trên thị trường TV đối với nhà sản xuất tới từ Nhật. Trước sức ép tới từ các đối thủ lớn như Samsung và LG của Hàn Quốc cùng ảnh hưởng từ thảm họa thiên nhiên tại Nhật, Sony đang mất dần vị thế của mình trên thị trường TV màn hình phẳng.

Dù vẫn gây được dấu ấn trong năm ngoái và đầu năm nay với các dòng TV Internet hay TV 3D nhưng lợi nhuận trong mảng TV của Sony vẫn tiếp tục giảm sút. Mới đây nhất, Sony đã phải giảm doanh số TV dự kiến bán ra trong năm 2011 từ 27 triệu sản phẩm xuống còn 22 triệu sản phẩm, đồng thời đưa ra dự báo lỗ.

Cuối tháng 7 vừa rồi, Sony cũng tung ra thông tin cho biết họ sẽ có những kế hoạch điều chỉnh việc kinh doanh mặt hàng TV của mình trong thời gian tới như việc thay đổi các đối tác gia công và cung cấp panel màn hình.

Sony có thể từ bỏ dòng TV bình dân
Sony có thể sẽ tập trung vào các model cao cấp và từ bỏ dòng TV giá rẻ.

Tuy nhiên theo một số thông tin gần đây từ nhiều tờ báo uy tín, có thể hãng TV của Nhật sẽ còn có những hành động dứt khoát hơn nữa như từ bỏ cả mảng sản xuất TV "giá rẻ" thấp cấp để tập trung hẳn vào các model cao cấp.

Theo Reuters, Sony sẽ tập trung vào việc thu về được nhiều lợi nhuận hơn thay vì bán được nhiều TV. Điều này đồng nghĩa với việc Sony có thể ngừng cung cấp các model Bravia giá rẻ và tập trung toàn bộ cho mảng TV cao cấp, đắt tiền hơn.

Trả lời trang Nikkei, một quan chức của Sony cho biết dù hãng chưa thể quyết định công bố cụ thể về kế hoạch tái thiết chiến lược kinh doanh của mình, nhưng các sự thay đổi này sẽ được diễn ra ngay lập tức.

Hiện tại, toàn bộ HDTV của Sony trên thị trường hiện nay đều là TV LCD gồm loại sử dụng màn hình LCD CCFL "giá rẻ" như BX320, BX420 series... và loại như dụng màn hình LCD đèn nền LED như EX520, EX720... Các dòng TV phẳng Bravia đắt tiền nhất nằm trong NX series và HX series.

Thứ Tư, 10/08/2011 14:20
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp