Sony chính thức đưa PS Vita về dĩ vãng!

Đứa con cưng một thời của Sony đã chính thức “trút hơi thở cuối cùng". Nhà sản xuất Nhật Bản mới đây đã chính thức thông báo rằng họ sẽ ngừng hoàn toàn việc phát hành PlayStation Vita, sau khi thực hiện một loạt hành động “rời bỏ” dần đối với dòng máy chơi game cầm tay này trước đó.

PlayStation Vita

Ra mắt vào năm 2011, ngay khi game trên di động và máy tính bảng đang nở rộ, mặc dù nhận được kỳ vọng rất lớn nhưng PS Vita chưa bao giờ gây được chú ý mang tính chiến lược trên toàn thế giới. Dòng máy chơi game này có thể được coi là nạn nhân của sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt đến từ các ứng dụng điện thoại thông minh vào thời điểm đó. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với PlayStation Vita khi nó bắt đầu nhận được những khiếu nại về thiết kế (bao gồm cả sử dụng thẻ nhớ độc quyền đắt tiền) và cả sự cạnh tranh từ Nintendo. Cuối cùng, PS Vita chỉ bán được tổng cộng 16.1 triệu đơn vị, thua kém hoàn toàn so với người tiền nhiệm PlayStation Portable và cả đối thủ Nintendo Switch cùng thời. Sony nói rằng mục đích cho sự ra mắt của PlayStation Vita chính là để cung cấp cho mọi người một thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng, trong bối cảnh mà game di động ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, và kế hoạch này rõ ràng là đã đổ bể.

Sony cho biết họ sẽ kết thúc hoàn toàn việc sản xuất thiết bị này vào năm 2019

Sony cho biết họ sẽ kết thúc hoàn toàn việc sản xuất thiết bị này vào ngày 31 tháng 3 năm 2019 và cũng không có kế hoạch phát hành dòng sản phẩm chơi game cầm tay kế nhiệm PS Vita nữa. Có lẽ trong thời gian tới nhà sản xuất Nhật Bản sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào phát triển PS4 và các dịch vụ game liên quan như PlayStation Now và những dịch vụ đám mây khác, vốn đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho họ ngay từ khi ra mắt.

Thứ Năm, 14/03/2019 15:37
52 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ