So sánh thời lượng pin trên iPhone 13 Pro và iPhone 13, cho thấy công dụng của màn hình ProMotion

Có thể nói một trong những điểm nhấn lớn nhất trên dòng sản phẩm iPhone 13 nói chung nằm ở sự xuất hiện của công nghệ màn hình ProMotion. Khá đáng tiếc khi công nghệ này chỉ được Apple trang bị trên bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Nhưng điều đó cũng cho thấy đây là một công nghệ đáng giá, chỉ được trang bị trên những sản phẩm thực sự cao cấp.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ tần số quét 120Hz mượt mà, màn hình ProMotion còn hỗ trợ một tính năng khác cực kỳ đáng giá, đó là khả năng thích ứng linh hoạt. Có nghĩa là có thể thay đổi tốc độ làm mới sao cho phù hợp với từng tác vụ cũng như nội dung cụ thể được hiển thị. Điều này về cơ bản sẽ giúp tiết kiệm thời lượng pin đáng kể, so với việc duy trì tần số quét cao liên tục.

Trong một video so sánh thời lượng pin của iPhone 13 Pro so với iPhone 13 được thực hiện bởi đội ngũ PhoneBuff, kết quả cuối cùng đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin mà màn hình ProMotion mang lại.

Trên lý thuyết, iPhone 13 tiêu chuẩn có pin lớn hơn iPhone 13 Pro - lần lượt là 3227mAh và 3100mAh. Ngoài ra, cả hai mẫu iPhone đều có màn hình 6,1 inch, nhưng iPhone 13 Pro sở hữu tấm nền ProMotion 120Hz với tốc độ làm mới thay đổi linh hoạt. Điều này có nghĩa là tần số quét màn hình trên iPhone 13 Pro có thể giảm xuống mức 10Hz khi cần thiết.

Kết quả cho thấy màn hình ProMotion cho phép iPhone 13 Pro phát video liên tục nhiều hơn 3 giờ so với mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn. Cu thể, thời lượng phát video kéo dài 22 giờ trên iPhone 13 Pro, và 19 giờ trên iPhone 13. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi ở thời lượng sử dụng tương đối ổn của viên pin 3100mAh trên iPhone 13 Pro, cũng như hiệu quả thực tế mà ProMotion mang lại.

Trong các bài kiểm tra so sánh pin khác, PhoneBuff cũng đã tỏ ra ấn tượng với kết quả của cả iPhone 13 Pro và iPhone 13 tiêu chuẩn. Như đã đề cập trước đó, dòng iPhone 13 năm nay cung cấp thời lượng pin được cải thiện đáng kể so với các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro năm ngoái. Về kết quả cuối cùng, iPhone 13 Pro dù sở hữu viên pin nhỏ hơn iPhone 13, nhưng lại có thời lượng sử dụng lâu hơn. Tuy vậy, nếu xét trên thời lượng hiển thị tổng thể, sự khác biệt sẽ không nhiều như khi phát video, mà chỉ là 9 phút. Bạn có thể xem video được chia sẻ ở trên để biết thêm chi tiết về bài kiểm tra chuyên sâu của đội ngũ PhoneBuff.

Thứ Năm, 21/10/2021 23:51
52 👨 2.468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ