So sánh Galaxy Ring và Oura Ring: Liệu Samsung có làm tốt hơn đối thủ?

Galaxy Ring của Samsung gần đây đã gây chú ý khi lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại sự kiện MWC 2024. Tuy nhiên, thời điểm phát hành chính thức vào “cuối năm nay”. Sự xuất hiện của Galaxy Ring tại MWC đã tiết lộ một số chi tiết khá quan trọng. Giờ đây, không còn nghi ngờ gì nữa, Galaxy Ring sẽ cạnh tranh trực tiếp với Oura Ring nổi tiếng khi ra mắt. Vậy Galaxy Ring sẽ cạnh tranh như thế nào với người dẫn đầu thị trường nhẫn thông minh hiện nay? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Thiết kế và kích thước

Galaxy Ring và Oura Ring về mặt thiết kế trông giống hệt nhau. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt chính là trong khi Galaxy Ring có thiết kế lõm thì Oura Ring lại có thiết kế lồi.

Một số nhẫn thông minh trên thị trường, như Ultrahuman Ring AIR và thậm chí cả Oura Ring, có cấu trúc lõm. Điều này tự động làm cho những chiếc nhẫn này dễ trầy xước do hay va chạm với các bề mặt.

Thật vui khi thấy Samsung để mắt đến những chi tiết như vậy và triển khai chúng trên Galaxy Ring. Tuy nhiên, thiết kế lõm không chỉ giúp tránh được những vết xước.

Galaxy Ring (trái) & Oura Ring (phải)
Galaxy Ring (trái) & Oura Ring (phải)

Nhờ cấu trúc này của Galaxy Ring, bạn có thể đeo chiếc nhẫn trong thời gian dài hơn. Các cạnh của Galaxy Ring đủ tròn để không gây hằn trên da. Điều đó làm cho nó thoải mái hơn khi đeo so với Oura Ring.

Kích thước rất quan trọng khi nói đến nhẫn. Nhẫn thông minh cũng không ngoại lệ. Oura Ring có 8 tùy chọn kích thước khác nhau (6 đến 13). Tuy nhiên, Galaxy Ring cung cấp tới 9 tùy chọn kích thước khác nhau (5 đến 13).

Theo báo cáo của Rita, các phần cảm biến cũng được cho là nhỏ hơn so với Oura Ring. Vì vậy, rất có thể bạn sẽ không cảm thấy cảm biến của Galaxy Ring va đập nhiều như với Oura.

Trọng lượng & Màu sắc

Một yếu tố quan trọng khác là trọng lượng của những chiếc nhẫn thông minh như vậy. Bạn không muốn chiếc nhẫn có cảm giác như một cục gạch trên ngón tay mình, đúng không? Trọng lượng của Galaxy Ring dao động từ 2,3 đến 2,9 gram, siêu nhẹ và có lẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Oura Ring có trọng lượng 4 đến 6 gam và Ultrahuman Ring AIR nặng 2,4 đến 3,6 gam. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu Samsung sử dụng thân kim loại cho sản phẩm cuối cùng, nó sẽ nặng hơn nguyên mẫu nhựa hiện tại. Vì vậy, chưa có gì chắc chắn ở đây.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn màu sắc linh hoạt hơn, Oura Ring sẽ không khiến bạn thất vọng. Oura Ring có các màu Brushed Titanium, Vàng, Vàng hồng, Stealth, Bạc và Đen. Trong khi đó, tại buổi giới thiệu MWC 2024, Galaxy Ring chỉ có các tùy chọn màu Bạch kim, Vàng và Đen gốm.

Màu sắc của Oura Ring
Màu sắc của Oura Ring

Về chất liệu được sử dụng cho hai chiếc nhẫn, thật khó để đưa ra kết luận chính xác. Điều này phần lớn là do Galaxy Ring được trưng bày tại MWC 2024 vẫn là nguyên mẫu được làm từ nhựa. Samsung vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì về sản phẩm cuối cùng với lớp vỏ kim loại.

Bây giờ, nếu nó có lớp hoàn thiện bằng kim loại, rõ ràng nó sẽ cho phép Galaxy Ring cạnh tranh với thân titan của Oura Ring. Tuy nhiên, chưa thể nói chắc chắn về mặt đó vào lúc này.

Các tính năng sức khỏe

Mặc dù Oura Ring đã ra mắt được một thời gian nhưng bộ tính năng hoàn chỉnh của Galaxy Ring vẫn còn là một ẩn số. Vì vậy, mặc dù không có nhiều thứ để so sánh ở đây, nhưng việc Samsung chia sẻ một loạt thông tin chi tiết sẽ giúp chúng ta tiếp tục.

Đầu tiên, giống như Oura Ring, Samsung thực sự tập trung vào việc Galaxy Ring trở thành thiết bị theo dõi giấc ngủ tiên tiến, phong cách và thú vị. Công ty Hàn Quốc đã xác nhận sự hiện diện của các tính năng như My Vitality Score, hoạt động tương tự như Readiness Score của Oura Ring và Recovery Score trên Ultrahuman Ring AIR.

Ứng dụng Samsung Health (trái) và ứng dụng Oura (phải)
Ứng dụng Samsung Health (trái) và ứng dụng Oura (phải)

Về cơ bản, các tính năng này trích xuất dữ liệu từ những cảm biến khác nhau trên nhẫn thông minh như máy đo nhịp tim, cảm biến nhiệt độ, theo dõi giấc ngủ, v.v... hoạt động 24 x 7 để đưa ra điểm chuẩn bị về tinh thần và thể chất cho ngày hôm sau.

Trong khi đó, Galaxy Ring cũng sẽ cung cấp một thứ gọi là Booster Card để hỗ trợ thêm Vitality Score này. Tính năng Booster Card sẽ được tích hợp liền mạch trong ứng dụng di động Samsung Health để cung cấp cho người dùng những khuyến nghị và hiểu biết bổ sung để trở thành phiên bản khỏe mạnh hơn của chính mình.

Mặt khác, ứng dụng Oura hoạt động dựa trên ba điểm số là giấc ngủ, sự sẵn sàng và hoạt động. 3 điểm số này sẽ dựa trên dữ liệu mà nhịp tim, nhiệt độ và các cảm biến khác của Oura Ring đo được.

Ngoài ra, Samsung cũng đã xác nhận rằng công nghệ theo dõi kinh nguyệt và khả năng sinh sản mà Galaxy Watch sử dụng với ứng dụng, Natural Cycles, cũng sẽ được mở rộng cho chiếc nhẫn thông minh đầu tiên của thương hiệu này. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Oura Ring cũng sử dụng Natural Cycles vì đây là ứng dụng ngừa thai duy nhất được FDA chấp thuận vào thời điểm hiện tại. Vì vậy, bạn có thể mong đợi thấy kết quả tương tự với Galaxy Ring.

Tuy nhiên, có một nhược điểm ở đây. Các tính năng quan trọng nhất cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu và hướng dẫn được cá nhân hóa được yêu cầu trả phí với Oura Ring. Vì vậy, trừ khi trả khoản phí hàng tháng là 5,99 USD, bạn sẽ bỏ lỡ tiềm năng thực sự của Oura Ring. Chiếc nhẫn sẽ không hoàn toàn vô dụng, nhưng những tính năng bị khóa chính là điều khiến nó trở nên đặc biệt.

Giờ đây, điều đó rất có thể sẽ không xảy ra với Galaxy Ring, vì Samsung có thể tồn tại mà không áp dụng phí đăng ký đối với người dùng. Nếu đúng như vậy, các tính năng như Vitality scoring và Booster Card sẽ không bị khóa kèm theo phí đăng ký. Điều đó sẽ ngay lập tức mang lại cho Galaxy Ring đòn bẩy đáng kể so với Oura Ring.

Bạn có thể thanh toán bằng nhẫn thông minh không?

Thanh toán không tiếp xúc bằng nhẫn thông minh
Thanh toán không tiếp xúc bằng nhẫn thông minh

Nếu định mua một chiếc nhẫn thông minh, bạn có thể mong đợi nó cũng sẽ hỗ trợ bạn thanh toán không tiếp xúc. Ngay cả chiếc nhẫn thông minh 7 Ring của Ấn Độ cũng đã được giới thiệu vào năm ngoái với NFC, qua đó giải quyết được tính năng rất thường được yêu cầu này.

Ngay trước khi chiếc nhẫn thông minh này được công bố, Oura đã mua Proxy, một nền tảng nhận dạng kỹ thuật số. Vì vậy, Oura Ring thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ xuất hiện với khả năng thực hiện thanh toán không tiếp xúc, xác nhận danh tính của một cá nhân, v.v...

Trong khi đó, Samsung không hề phớt lờ những người muốn thanh toán bằng nhẫn thông minh và đang khám phá các “trường hợp sử dụng” khác nhau của Galaxy Ring sắp ra mắt. Nếu trường hợp đó thực sự xảy ra và Galaxy Ring xuất hiện trên thị trường với NFC trước thế hệ tiếp theo của Oura Ring, nó chắc chắn sẽ có một bước tiến lớn.

Tuổi thọ pin

Tất cả những tính năng kể trên có ích lợi gì nếu không có đủ pin để cung cấp năng lượng cho chúng? Hơn nữa, khi nói đến các thiết bị thông minh hàng ngày như đồng hồ thông minh, tai nghe và nhẫn, bạn sẽ không muốn mất thời gian sạc chúng nhiều lần trong ngày. Thay vào đó, bạn muốn một thiết bị cho phép bạn quên bộ sạc trong một thời gian.

Đó là điều mà cả Oura và Galaxy Ring đều mang lại. Tuy nhiên, Galaxy Ring có thể làm điều đó tốt hơn một chút. Ít nhất đó là những gì các báo cáo mới nhất gợi ý.

Galaxy Ring (trái) & Oura Ring (phải)

Khi nói chuyện với Financial News, Samsung xác nhận Galaxy Ring cung cấp thời lượng pin từ 5 đến 9 ngày cho một lần sạc. Tuy nhiên, khi nói đến Oura Ring, nó có thời hạn sử dụng lên tới 6 ngày. Đó là thêm 3 ngày nữa, khá nhiều lợi ích mà bạn nhận được từ Galaxy Ring. Tuy nhiên, chỉ khi sản phẩm được phát hành, chúng ta mới có thể xác nhận tuyên bố này.

Tuy nhiên, trường hợp tệ nhất là thời lượng pin sẽ ngang ngửa với Oura Ring, và đó không phải là điều xấu. Hiện tại, trên giấy tờ, thời lượng pin của Galaxy Ring có vẻ khá ấn tượng!

Giá & đăng ký

Các biến thể Oura Ring có giá từ 300 đến 550 USD cộng thêm phí đăng ký 5,99 USD/tháng đã đề cập trước đó. Bây giờ, nếu Samsung muốn Galaxy Ring của mình cạnh tranh với Oura Ring, hãng cần phải đưa ra mức giá cạnh tranh. Dự đoán là khoảng từ 250 đến 400 USD sẽ lý tưởng nhất.

Ngoài mức giá thấp hơn, nếu Samsung không yêu cầu đăng ký, Galaxy Ring sẽ là lựa chọn không cần bàn cãi đối với hầu hết mọi người. Nếu Samsung đưa ra mức giá tương tự như Oura Ring mà không thêm bất kỳ khoản thanh toán nào, thì đó vẫn sẽ là lựa chọn lý tưởng. Điều quan trọng là giá trị bạn nhận được từ số tiền mình bỏ ra.

Bởi vì, rất nhiều tính năng có giá trị của Oura Ring như Body Clock, báo cáo hàng tháng/hàng năm và những tính năng tương tự đều bị khóa cho đến khi bạn thanh toán phí đăng ký. Vì vậy, việc Samsung thực hiện chiến lược không đăng ký với chiếc nhẫn thông minh của mình sẽ giải quyết được vấn đề lớn này và giành lấy thành công ngay lập tức.

Tuy nhiên, hiện tại đây chỉ là một giả định. Chỉ có thời gian mới có thể biết được Samsung đã chuẩn bị gì cho chiếc nhẫn đầu tiên của mình.

Bạn nên chọn cái nào: Galaxy Ring hay Oura Ring?

Chọn Galaxy Ring hay Oura Ring

Ngay bây giờ, sẽ là không công bằng nếu tuyên bố ngay “người chiến thắng” trong cuộc chiến này. Điều này chủ yếu là do các chi tiết của Galaxy Ring vẫn còn mơ hồ. Chúng ta vẫn chưa biết về tất cả những gì sản phẩm cuối cùng sẽ có.

Các nguyên mẫu luôn có thể thay đổi và bạn không bao giờ biết được khoảnh khắc cuối cùng Samsung có thể thực hiện hành động gì. Tuy nhiên, có một số điều bạn thực sự cần lưu ý khi quyết định nên mua thiết bị đeo nào sau khi Galaxy Ring chính thức ra mắt.

Trong khi Oura Ring hỗ trợ cả Android và iOS thì Galaxy Ring rất có thể sẽ chỉ hỗ trợ cho Android. Nguyên nhân là sau Galaxy Watch 3, Samsung đã ngừng hỗ trợ các thiết bị iOS.

Chúng ta cũng thấy Samsung đang nỗ lực xây dựng một hệ sinh thái và thực tế đó đã được củng cố khi ra mắt dòng Galaxy S24. Kế hoạch của Samsung nhằm hợp lý hóa các thiết bị của mình và kết hợp chúng với AI không còn gây ngạc nhiên nữa.

Hơn nữa, Tiến sĩ Hon Pak, Phó Chủ tịch Nhóm Y tế Kỹ thuật số của Samsung, cũng đã xác nhận việc đeo Galaxy Watch và Galaxy Ring cùng lúc sẽ cải thiện hơn nữa độ chính xác của các số liệu theo dõi giấc ngủ.

Bằng cách này, Samsung có lẽ đang hướng tới việc giải quyết vấn đề có thể xảy ra trong việc tiêu thụ sản phẩm, vì dễ hiểu là hầu hết mọi người sẽ thích kiểu dáng của Ring hơn Galaxy Watch. Với điều này, những người dùng muốn tham gia vào hệ sinh thái Samsung có thể tận dụng tối đa lợi thế của nó.

Cuối cùng, nếu Galaxy Ring xuất hiện với tất cả các tính năng không yêu cầu trả phí, Oura Ring chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng chứng minh giá trị của nó. Tất nhiên, điều quan trọng là Galaxy Ring có thể hoạt động như thế nào trong đời thực sau khi ra mắt.

Sau đó là câu hỏi lớn về giá cả. Samsung có thể tiết lộ giá cả và các chi tiết khác trong vài tháng tới. Điều đó sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn rất nhiều về vị trí của Galaxy Ring trên thị trường khi ra mắt. Cho đến lúc đó, hãy kiên nhẫn chờ đợi!

Thứ Năm, 29/02/2024 16:41
51 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới